เงินอุดหนุนเด็ก 600 เข้าแล้ว สั่งปรับขั้นตอนให้ง่ายขึ้น

เงินอุดหนุนเด็ก 600 เข้าแล้ว สั่งปรับขั้นตอนให้ง่ายขึ้น

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2562 ทีมงานมุมข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กชื่อ จุติ ไกรฤกษ์ รมว พัฒนาสังคมฯ ได้โพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความว่า นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวภายหลังการประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงฯ ถึงกรณีโครงการเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด ว่า ในที่ประชุมมีความเป็นห่วงเรื่องปัญหาในการจ่ายเงินล่าช้า

ขณะนี้ประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ของผู้ได้รับสิทธิได้มีการจ่ายไปแล้ว และจะมีการจ่ายเพิ่มเติมภายในอาทิตย์หน้าอีกประมาณ 200000 ราย ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้รับเงิน เนื่องจากข้อมูลที่คลาดเคลื่อน มีประมาณเกือบแสนราย เช่น เลขบัตรประชาชนไม่ตรง เลขบัญชีผู้รับโอนโดนปิด เลขบัญชีไม่ถูกต้อง เป็นต้น ดังนั้นต้องให้ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด  ไปติดตามหาเจ้าของสิทธิในจังหวัดต่างๆ เช่น ในจังหวัดนครราชสีมา มีผู้ที่มีปัญหาประมาณ 9,000 ราย บางรายใช้โทรศัพท์ติดต่อได้ แต่ส่วนใหญ่จะต้องลงพื้นที่ไปติดต่อด้วยตนเอง จึงทำให้เกิดความล่าช้า

ทางกระทรวงฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามจะเอาเงินเหล่านี้จ่ายให้ถึงผู้ที่มีสิทธิได้เร็วที่สุด แต่ทุกอย่างมีระเบียบขั้นตอนของทางราชการ ซึ่งมีการตรวจสอบที่เข้มข้นมาก เพื่อป้องกันการทุจริต ขอให้ทุกท่านได้กรุณาเข้าใจขั้นตอนตามนี้ และถ้าหากมีความผิดพลาดก็ต้องกราบขออภัยทุกท่านด้วย

คลิป

อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด จะทำข้อมูลให้แล้วเสร็จประมาณวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ โดยสามารถตรวจสอบสิทธิ์ได้ที่ พมจ. ทั่วประเทศ ทั้งนี้ เงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด 600 บาท ในเดือนพฤศจิกายน 2562 จะโอนเข้าบัญชีทุกวันที่ 10 ของเดือน หากเดือนไหนตรงกับวันเสาร์ อาทิตย์ จะขยับขึ้นมาจ่ายเช่นเดียวกับเดือนนี้ ที่โอนเข้าบัญชีผู้ขอรับสิทธิ์ในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ