เปิดภาพสะพรึง เส้นทางพายุโซนร้อน มาวาร์ กำลังทวีความแรงเป็นพายุไต้ฝุ่น

เปิดภาพสะพรึง เส้นทางพายุโซนร้อน มาวาร์ กำลังทวีความแรงเป็นพายุไต้ฝุ่น

วันที่ 22 พ.ค. 2566 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศจีนตอนใต้ และประเทศเวียดนามตอนบน

ในขณะที่ลมใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนมากบริเวณด้านรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ แต่ยังคงมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง รวมทั้งดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัดไว้ด้วย

สำหรับภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ส่วนชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองในระยะนี้ไว้ด้วย

ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยา ได้อัพเดทเส้นทางพายุโซนร้อน มาวาร์ พร้อมข้อความว่า อัพเดทเส้นทางพายุโซนร้อน มาวาร์ (MAWAR) เช้าวันนี้ (22/5/66) พายุฯนี้ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่น แล้ว และยังอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก กำลังเคลื่อนตัวทางตะวักเฉียงเหนือ ทิศทางไม่ได้เคลื่อนเข้าสู่ทะเลจีนใต้ จึงไม่ส่งผลกระทบกับสภาพอากาศบ้านเรา

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ