เสี่ยคนดังถูกรางวัลที่1 รวย 12 ล้าน จัดงานบวชลูกชายยิ่งใหญ่ทุ่มงบกว่า 5 ล้าน โปรยทานหลายแสน

เสี่ยคนดังถูกรางวัลที่1 รวย 12 ล้าน จัดงานบวชลูกชายยิ่งใหญ่ทุ่มงบกว่า 5 ล้าน โปรยทานหลายแสน

วันนี้ 21 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 95 / 1 บ้านดอนตะไล้ หมู่ที่ 6 ตำบลอุโลกสี่หมื่น อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นร้านเชียงกง ชื่อ ส.รุ่งเรือง เชียงกง โดยคุณ สุรัตน์ สาวิกันย์ เสี่ยเจ้าของร้านเชียงกงดังเมืองกาญจน์ พร้อมคุณราตรี สุทธิบุตร ภรรยา จัดอุปสมบทบุตรชาย นายพุฒิพงษ์ สาวิกันย์ (หรือนาคปาล์ม) อย่างยิ่งใหญ่ โดยขบวนแห่นาคจากวัดรางกระต่ายรังสรรค์ ไปยังบ้านจัดงาน

โดยขบวนรถดังกล่าวด้วยการเปิดเป็นเวทีรถคอนเสิร์ตเคลื่อนที่ ซึ่งเป็นรถพ่วงขนาด 22 ล้อ และรถเครื่องเสียงรวม 2 คัน แสดงคอนเสิร์ตเปิดเสียงดังกระหึ่ม โดยระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตร จากวัดรางกระต่ายรังสรรค์ ไปยังบ้านจัดงาน มีนางรำเต้นหน้านาคเต้นกันอย่างเมามันแม้ว่าอากาศที่ร้อนเกิน 41 องศา เพื่อร่วมบุญนางรำทั้งหมดก็ไม่เคยหวั่นใช้เวลาเดินเกือบ 4 ชั่วโมงจากวัดรางกระต่ายรังสรรค์ ไปยังบ้านงาน

โดยมีรถบรรทุกน้ำฉีดพ่นพื้นถนนเพื่อลดความร้อนไปตลอดเส้นทาง งานนี้เจ้าภาพทุ่มงบกว่า 5 ล้านบาทในการจัดงาน ติดไฟแสงสว่างจากทางเข้าบ้านอย่างอลังการระยะยทางเกือบ 10 กิโลเมตร ภายในงานจัดเลี้ยงโต๊ะจีนเกือบ 500 โต๊ะ โอกาสนนี้ทางเจ้าภาพได้จัดมอบทุนให้กับโรงเรียนถึง 5 โรงเรียน มีโรงเรียนในพื้นที่อำเภอท่ามะกา และจากโรงเรียนในจังหวัดศรีสะเกษ ในครั้งนี้ด้วย

เช้าวันที่สองทางเจ้าภาพได้นำ นายพุฒิพงษ์ สาวิกันย์ (หรือนาคปาล์ม) จากบ้านไปยังวัดรางกระต่าย เพื่อทำการอุปสมบท โดยทางเจ้าภาพได้ใช้รถเครื่องเสียง ใช้ทั้งช้าง ใช้ทั้งม้า ใช้ทั้งวัวเทียมเกรียน ใช้ทั้งกระบือเผือก ไปร่วมแห่นาคไปอุปสมบทยัง วัดรางกระต่ายรังสรรค์ ซึ่งในสภาพอากาศที่ร้อนเกิน 41 องศา ผู้ไปร่วมงานได้ใช้ร่มกางเพื่อกันแดด

เมื่อเจ้าภาพได้นำนาค วนพระอุโบสถ ครบ 3 รอบ แล้วทางนาคและเจ้าภาพได้ทำการโปรยทานให้กับประชาชนที่ไปร่วมในงานนับหมื่นคนจนแน่นวัดรางกระต่ายรังสรรค์ โดยเจ้าภาพได้ใช้เงินเหรียณบาท เหรียณ 10 บาท รวมถึงทองคำ และคูปองเขียนลงเงินสดจำนวน 100 - 500 และ 1,000 บาท รวมแล้วกว่า 2 แสนบาท และในช่วงที่ทำการโปรยทานประชาชนได้ใช้ร่มที่กางเปลี่ยนเป็นการรองรับการโปรยทานสร้างสีสันต์ในครั้งนี้คึกคักมากๆ

หลังจากทำการอุปสมบทเสร็จ เจ้าภาพได้นำพระบวชใหม่กลับไปฉลองเพล ณ ร้าน ส.รุ่งเรือง เชียงกง เสร็จสิ้นจากถวายเพลฉลองพระใหม่ ทางเจ้าภาพได้ทำพิธีมอบรถยนต์ตู้ป้ายแดงให้กับทาง อาจารย์วิจิตร อนุชาโต (เจ้าอาวาส) วัดรางกระต่ายรังสรรค์ ไปใช้ในกิจการของวัดรางกระต่ายรังสรรค์ ตามที่เจ้าภาพได้ตั้งใจไว้ก่อนหน้านี้ด้วยจำนวน 1 คัน และอาจารย์วิจิตร อนุชาโต เจ้าอาวาสวัดรางกระต่ายรังสรรค์ ได้กล่าวให้พรแก่เจ้าภาพที่มอบรถยนต์ให้ในครั้งนี้

โอกาสนี้ คุณสุรัตน์ วิสากันย์ หรือเสี่ยรัตน์ เจ้าของร้าน ส.รุ่งเรืองเชียงกง ได้กล่าวว่า เป็นบุตรชายคนแรก และทางแม่บ้านถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ เมื่อประมาณ 7 - 8 เดือน ที่ผ่านมา ตนกับภรรยาวิ่งผ่านวัดเลยได้ลั่นวาจาว่าจะซื้อป้ายแดงให้หลวงพ่อ 1 คัน ถามหลวงพ่อแล้ว บอกว่าขอรถตู้เพื่อปฏิบัติกิจของสงฆ์ได้หลายองค์ โชคดีที่หลวงพ่อไม่เอาอัลพาร์ด ที่ราคาแพงกว่า เลยนำไปถวายพร้อมกับบวชลูกชายที่เดียว นอกจากมอบรถยนต์ให้กับวัดรางกระต่ายรังสรรค์ แล้ว ยังมอบทุนให้กับโรงเรียนอีก จำนวน 5 แห่ง

ข่าวโดย ปรีชา ไหลวารินทร์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดกาญจนบุรี

เรียบเรียบ มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ