ฮือฮา พระอาทิตย์ทรงกลดกลางพิธีอัญเชิญ พระพุทธเมตตา มหาโลกนาถมุนีศรีวิชัย แห่ส่องเลขทะเบียนรถ

ฮือฮา พระอาทิตย์ทรงกลดกลางพิธีอัญเชิญ พระพุทธเมตตา มหาโลกนาถมุนีศรีวิชัย แห่ส่องเลขทะเบียนรถ

วันที่ 19 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดพระบรมธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช พระมหาอารยนันต์ อานันโท เจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช พร้อมพระลูกวัด คณะกรรมวัด และศิษยานุศิษย์ ร่วมประกอบพิธีอัญเชิญ พระพุทธเมตตา มหาโลกนาถมุนีศรีวิชัย เป็นพระประธาน ขนาดหน้าตัก 150 เซนติเมตร สูง 190 เซนติเมตร และน้ำหนักรวม 1,300 กิโลกรัม

ในส่วนของฐานรองพระประธานความยาว 197 เซนติเมตร ความกว้าง 135 เซนติเมตร และสูง 70 เซนติเมตร ซึ่งทางวัดได้จัดสร้างขึ้นเพื่อประดิษฐานภายในอุโบสถหลังใหม่ ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง เพื่อให้ชาวพุทธได้กราบไหว้เพื่อความสิริมงคล

ทั้งนี้ก่อนเริ่มพิธีรถบรรทุก สีขาว ทะเบียน 71 - 4514 นครปฐม ทำการเคลื่อนย้าย พระพุทธเมตตา มหาโลกนาถมุนีศรีวิชัย องค์พระประธาน มายังบริเวณลานจอดรถวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารนครศรีธรรมราช เพื่อประกอบพิธีอัญเชิญ โดยพระมหาอารยนันต์ อานันโท เจ้าอาวาส พร้อมพระลูกวัด คณะกรรมวัด และศิษยานุศิษย์ ร่วมประกอบพิธี ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนระอุ แม้ว่าเวลาประกอบพิธีจะล่วงเลยเกือบ 17.00 น.แล้ว แต่ยังมีแสงแดดสาดส่องจนร้อนอบอ้าว

อย่างไรก็ตามระหว่งประกอบพิธีปรากฏว่าท้องฟ้าเกิดมืดครึ้ม ก้อนเมฆฝนขนาดใหญ่เคลื่อนตัวปกคลุมจุดที่ประกอบพิธี สร้างร่มเงาให้กับผู้ร่วมพิธีนานประมาณ 10 นาที จากนั้นเกิดฝนตกปรอยๆ ลงมาเสมือนว่าเทวดาโปรยน้ำมนต์ เพื่อความสิริมงคลให้กับผู้ร่วมพิธี

นอกจากนี้ช่วงเวลาที่พระสงฆ์สวดชยันโต ท้องฟ้าเริ่มเปิดฝนหยุดตก และเกิดปรากฏการณ์ พระอาทิตย์ทรงกลดเหนือ พระพุทธเมตตา มหาโลกนาถมุนีศรีวิชัย สร้างความฮือฮาให้กับผู้ร่วมพิธี ไม่พลาดที่จะยกมือไหว้ สาธุ พร้อมกันโดยไม่ได้นัดหมาย ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผู้เข้าร่วมพิธีเชื่อว่า เป็นเพระบารมี พระพุทธเมตตา มหาโลกนาถมุนีศรีวิชัย ขณะที่บรรดาคอหวยไม่พลาดที่จะส่องเลขทะเบียนรถบรรทุกที่เคลื่อนย้าย รวมทั้งเลขความกว้าง ความยาวของพระประธาน เชื่อว่าน่าจะให้โชค

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ