สาวบึงกาฬ อ้างโดนคุณไสย ผีรังควาน ร่างดำเกาะติดด้านหลัง กระวนกระวายอยู่บ้านไม่ได้ อยากไปคำชะโนด

สาวบึงกาฬ อ้างโดนคุณไสย ผีรังควาน ร่างดำเกาะติดด้านหลัง กระวนกระวายอยู่บ้านไม่ได้ อยากไปคำชะโนด

วันที่ 18 พ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระพล รักเสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดต รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีหญิงสาวแปลกหน้ามาอยู่ที่ศาลาศาลปู่ศรีสุทโธ ทุ่งศรีเมือง เขตเทศบาลเมืองบ้านดุง ขอให้ไปช่วยเหลือและสอบถามที่มาที่ไปด้วย เพราะเห็นมานอนที่ศาลา 2 วันแล้วเป็นผู้หญิงกลัวเกิดอันตราย เดินทางไปดูพบว่า ที่ศาลาข้างศาลปู่ศรีสุทโธ พบหญิงสาวคนหนึ่งทราบชื่อในเวลาต่อมาชื่อว่า น.ส.กันยกร หรือชื่อเล่น หนูมี่ อายุ 35 ปี บ้านอยู่ จ.บึงกาฬ

หนูมี่ เล่าว่า หนีออกจากบ้านที่ จ.บึงกาฬ เมื่อ 2 วันก่อน (16 พ.ค.66) เพื่อมางานทำที่คำชะโนด เหตุที่ออกจากบ้านเพราะแม่มีสามีใหม่แล้วไล่ออกจากบ้าน พร้อมกับรู้สึกว่าเหมือนโดนคุณไสยคนทำใส่รู้สึกเหมือนมีกุมารทองอยู่ในหัวตลอดเวลา แถมมีคนร่างดำเกาะติดด้านหลังทำให้ตัวร้อนๆ ปวดๆ อยู่บ้านไม่ได้ ช่วงสงกรานต์เคยไปอยู่พระธาตุพนม 4 วันก็อยู่ไม่ได้ กลับไปบ้านก็กระวนกระวาย จึงนั่งรถบัสประจำทางมาที่อ.บ้านดุง ตั้งใจไปคำชะโนด เผื่อกุมารทองและคนชุดดำออกจากร่างกายบ้าง แต่ยังไม่ได้ไปมานอนรอที่ศาลปู่ศรีสุทโธก่อน

ต่อมานายวีระพล โทรศัพท์ไปหาแม่ของน้องหนูมี่ง บอกว่า ตกใจมากลูกไปไกลอย่างนั้นได้ไง ยืนยันว่าไม่ได้ไล่ลูกออกจากบ้านไกลถึงอ.บ้านดุงเกือบ 124 กม. ที่เขาบอกว่าสามีใหม่ของแม่ไล่ออกจากบ้านไม่ใช่แน่นอน มั่นใจลูกสาวถูกคุณไสยเหมือนผีเข้ามาหลายปีแล้ว ชอบหนีออกจากบ้าน อยากพาไปรักษาก็ลำบากเรื่องเงินทอง เป็นคนหาเช้ากินค่ำ

แต่ก่อนเขาทำงานอย่างดีที่กรุงเทพฯ พอถูกคุณไสยกลับมาอยู่บ้านใครก็ได้อยากให้ช่วยเหลือลูกสาวด้วย ตอนมาอยู่บ้านไม่มีอาการอะไร แต่พอตกบ่ายมีอาการเหมือนอยากออกจากบ้าน พูดกับแม่ มีแต่บอกว่าเขาอยาก เขาขอกินหน่อย บางครั้งพูดอยู่คนเดียว ทั้งๆ ที่ลูกคนนี้ไม่เคยเป็นแบบนี้ เป็นคนปกติ ช่วยแม่ทำงาน ห่วงมากลูกสาวคนนี้ ใครก็ได้ช่วยลูกแม่ที แม่ของหนูมี่กล่าวตอนท้าย

ล่าสุดผู้สื่อเดินทางไปที่ศาลพ่อปู่ศรีสุทโธ ในบริเวณทุ่งศรีเมืองเทศบาลเมืองบ้านดุงและข้างศาลปู่ทางด้านทิศวันออกเป็นศาลาที่พักสำหรับจัดให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาไหว้ปู่เพื่อขอโชคขอลาภตามความเชื่อ เพื่อตามหาสาวบึงกาฬที่หนีออกจากบ้านมาพักอยู่ศาลาแห่งนี้ไม่พบ ได้สอบถามแม่บ้านที่ดูแลศาลพ่อปู่บอกว่าเมื่อเช้านี้ได้มีนายวีระพล แอดมินเพดบ้านดุงอัพเดดนำออกไปไว้ที่สภ.บ้านดุงแล้ว แม่บ้านบอกว่าเห็นหญิงสาวคนนี้อยู่แต่ก็ไม่สนใจคิดว่าเป็นนักท่องเที่ยวเดินทางมาไหว้ศาลตามปกติ

เพราะแต่ละวันก็มีคนเดินทางมากราบไหว้ไม่ขาด มาทราบทีหลังว่าหญิงสาวดังกล่าวเป็นคนบึงกาฬหนีออกจากบ้านแอดมินกลัวอันตรายจะเกิดกับหญิงสาวจึงนำไปฝากไว้ที่ สภ.ล่าสุดในขณะนี้ เจ้าหน้าตำรวจนำไปฝากไว้ ที่ พม.เทศบาลเมืองบ้านดุงดูแลในเบื้องต้น

นายวีรพล รักเสมอวงษ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดท กล่าวว่า ตอนนี้ได้นำ น.ส.กันยกร หรือ มี่ สาวบึงกาฬ ที่บอกว่ามีวิญญาณคอยติดตามตลอดเวลา ไปพักที่ สภ.บ้านดุง เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากเป็นผู้หญิง ตัวคนเดียว เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย พรุ่งนี้จะพาไปที่ศาลคำชะโนด เพราะน้องบอกว่า อยากไปคำชะโนด ไปหางานทำที่นั่น สำหรับส่วนตัวเชื่อว่าน้องมีอาการทางจิตร่วมด้วย โดยภาพรวมเหมือนคนปกติ พูดจารู้เรื่อง แต่ถ้าเมื่อพูดถึงเรื่องเกี่ยวกับคุณไสย จะเป็นอีกคนหนึ่ง หากมีคนช่วยเหลือทำให้สบายใจ ผ่อนคลายได้จะทำให้หายวิตกได้

ผมโทรคุยกับแม่ ของน้องมี่ แม่บอกว่าลูกเปลี่ยนไป ไม่เหมือนเดิม ลูกมีอาการเหมือนโดนคุณไสย ซึ่งโดยปกติ เขาสามารถไปทำงานที่ กทม.6-7 ปีที่ผ่านมา ปกติทุกอย่าง แต่หลังจากนั้น เมื่อกลับมาบ้านมีอาการเปลี่ยนไป เหมือนไม่ใช่คนเดิม พูดจาวกวน

น้องมี่ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตลอดเวลา ตนจะรู้สึกว่ามีฝรั่งมาแกล้ง มาทำให้เจ็บปวด แต่ที่อยู่ได้เพราะมีพ่อกุมารทอง ตัวสีดำมาช่วยตลอดเวลา มาช่วยแกะมือ ทำให้คลายปวด ตอนนี้อยากไปคำชะโนดมาก ไปหางานทำอยู่บ้านก็อยู่ไม่ได้ ชีวิตเหมือนมีอะไรมาคลุมมืดมิด เคยลองอาบน้ำมนต์ก็ไม่หาย กลับมาเป็นเหมือนเดิม

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุดรธานี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ