ยายโทรป่วน 191 แจ้งว่าถูกสามีทำร้ายร่างกาย แถมด่าตำรวจ

ยายโทรป่วน 191 แจ้งว่าถูกสามีทำร้ายร่างกาย แถมด่าตำรวจ

วันที่19 พฤษภาคม 2566 จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ 191 จ.สระบุรี ได้มีการบันทึกเสียงหญิงสูงวัยได้โทรศัพท์ เข้ามาก่อกวนหมายเลขโทรศัพท์ 191ซึ่งเป็นหมายเลขแจ้งเหตุด่วนของตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี เกิดเหตุเมื่อช่วงดึกของวัน16 พ.ค.66 ที่ผ่านมา โดยมีลักษณะขณะเป็นหญิงสูงวัยได้โทรศัพท์มาก่อกวน ว่าตนกำลังจะตายถูกสามีทำร้ายร่างกายทำลายข้าวของให้ตำรวจรีบมาช่วยพร้อมต่อว่า ด่าทอ เจ้าหน้าที่ตำรวจ191 เสียๆหายๆ พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรีบมาช่วยเหลือ ลักษณะเสียงเหมือนคนเมาเหล้า

ซึ่งจับใจความได้ว่าหญิงสูงวัยคนดังกล่าวบอกว่าตนเองอยู่ซอยประสาททองคำ ของ อำเภอพระพุทธบาท จ.สระบุรี บทสนนามีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกหญิงสูงวัยด่าทอ ยังถามว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเลือกตั้ง ส.ส.พรรคอะไร สุดท้ายสุดยังให้พรตำรวจ ช่วงบทสนทนาประมาณ 5 นาทีกว่า

ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้จะเห็นได้ว่าเจ้าที่ตำรวจใจเย็นสุดๆปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งคัด ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ191 ได้สืบทราบว่าหญิงคนดังกล่าวได้พักอาศัยอยู่ใน ต.เขาวง อ.พระพุทธบาท จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระพุทธบาท ติดตามตัวผู้หญิงสูงวัยเพื่อยากทราบข้อเท็จจริงดังกล่าว

วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ม.5ต.เขาวง อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี พบกับเจ้าของเสียงที่โทรป่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ทราบชื่อว่านางลำเพย (เม้ย)คงคล้าย อายุ 59 ปี เป็นแม่ค้าขายก๋วยจั๊บ สูตรโบราณ ซึ่งพบว่าบริเวณร้านค้า มีเศษถ้วยชามแตกกระจายเกลื่อนร้าน เก้าอี้ โต๊ะหักพังเสียหาย อุปกรณ์ในการค้าขายแตกพังเสียหาย นางลำเพย ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ในท่าทางเหมือนคนเมาเหล้าว่า สิ่งของที่แตกหักพังเสียหายภายในร้าน ตนเองเป็นคนทำเอง

ส่วนเรื่องด่าเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น นางลำเพย ทำท่างง และบอกว่าเออน่าจะด่าจริงๆ ซึ่งนางลพเพยก็ยอมรับว่าวันเกิดเหตุตนเองได้ดื่มเหล้าเข้าไปด้วย ส่วนเรื่องที่โทรไปหาตำรวจนั้น นางลำ เพยเล่าว่าตนเองรีบกลับมาจาก จ.ปทุมฯ เนื่องจากว่ามีลูกค้าสั่งก๋วยจ๊บไว้ จึงรีบกลัมาแต่ไม่ทัน และเมื่อผู้สื่อข่าวเรียกว่า “ยาย” นางลำเพย มองหน้าทำตาขวางใส่ พร้อมถามว่า เรียกยายเลยเหรอ แหมๆๆ กล้าเรียกยาย “ตบเสียมั้ง” กลับมาจากปทุมก็เพื่อที่จะเตรียมของขาย กลับมาเห็นสามีตนเองเอามีดฟันต้นไม้ ทำให้ตนเองเกิดอารมณ์ โมโหขึ้น เลยจัดให้เต็มคาลาเบล

ส่วนเรื่องที่โทรหาตำรวจนั้นตนเองก็จำไม่ได้ว่าคุยอะไรไปบ้าง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคุยด้วยดี แต่ตนเองคุยไม่ดี ส่วนสาเหตุที่ทำลายข้าวของเนื่องจากว่าไฟฟ้า ที่บ้านตนเองถูกตัด ตนเองคิดว่าญาติๆ พากันตัดไฟบ้านตนเอง แต่จริงๆแล้ว เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าตัดไฟบ้านตนเอง ส่วนการทำลายข้าวของนั้นผัวตนเองเริ่มขึ้นก่อน ตนเองเลยจัดให้เต็มคาลาเบล ซึ่งแต่ก่อนตนเองคิดจะฆ่าตัวตาย แต่ตอนนี้คิดว่าจะให้ตายเอง โดยส่วนตัวแล้วยอมรับว่าวันที่โทรไปหาเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นตนเองเมา และก็จำไม่ได้ว่าพูดอะไรกับตำรวจ แต่ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจพูดดีมาก ตนเองพูดกับเขาไม่ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจใจเย็นมาก

ตนเองยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสระบุรี พระพุทธบาท ในเย็น ดีมาก ซึ่งต่อไปถ้ามีเรื่องตนเองก็จะโทรอีก นางลำเพย กล่าวเสริมว่า ขอโทษนะคะเจ้าหน้าที่ตำรวจสระบุรีที่พูดไม่ดีไปขอโทษด้วยนะ ส่วนฟันที่หักนั้นโดนตีนผัว เพราะตนเองปากดีผัวก็เลยจัดให้จนฟันหัก โดยส่วนตัวแล้วตนเองทะเลาะกบผัวเป็นประจำ ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่อยู่กันมายังด่ากันไม่เลิก เนื่องจากผัวก็เมา เมียก็เมา

ทางด้านพ.ต.อ.วีระวุฒิ ดำสุวรรณ ผกก.สภ.พระพุทธบาท พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำนัน ต.เขาวง อ.พระพุทธบาท ได้ลงพื้นที่ติดตามตัวหญิงสูงวัยคนดังกล่าว ทราบว่าพักอาศัยอยู่ใน ต.เขาวง อ.พระพุทธบาท ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.ต. วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี ผู้บังคับบัญชาให้ลงพื้นที่ไปหาข้อมูลพร้อมสอบถามรายละเอียดและให้ความรู้ขั้นตอนในการแจ้งเหตุ เดินทางมาพบหญิงคนดังกล่าวทราบชื่อนางลำเพย คงคล้าย อายุ 59 ปี เปิดร้านขายก๋วยจั๊บ อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว พักอายุอยู่กับสามี

นางลำเพยได้เล่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า ไฟฟ้าภายในบ้านตนเองดับโดยเข้าใจว่ามีญาติของสามีกลั่นแกล้งตัดไฟฟ้าแต่จริงแล้ว ถูกเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าตัดกระแสไฟเนื่องจากค้างค่าไฟฟ้า นางลำเพย จึงไม่พอใจเอะอะโวยวายพร้อมมีปากเสียงกับสามีและทำลายข้าวของภายในบ้านประกอบกับนางลำเพย มีอาการเมาเหล้าจึงโทรแจ้ง191 เพื่อขอความช่วยเหลือ

พ.ต.อ.วีระวุฒิ ดำสุวรรณ ผกก.สภ.พระพุทธบาท ได้ชี้แจงขั้นตอนในการแจ้งเหตุให้ทราบว่านอกจากเบอร์โทรศัพย์ 191แล้วยังสามารถแจ้งไปยังท้องที่ได้โดยตรงคือ สภ.พระพุทธบาท พร้อมแจ้งเบอร์โทรให้ทราบ สุดท้าย พ.ต.อ.วีระวุฒิ ดำสุวรรณ ผกก.สภ.พระพุทธบาท ได้มอบเงินจำนวนหนึ่งช่วยเหลือในการซ่อมแซมข้าวของที่นางลำเพยได้ทำเสียหาย พร้อมตักเตือนชี้แจ้งขั้นตอนในการแจ้งเหตุให้นางลำเพยรับทราบ ซึ่งการทำงานของพนักงานวิทยุได้รับเรื่องการแจ้งเหตุต้องสอบถามรายละเอียดให้แน่ชัด พร้อมสอบถามข้อมูลก่อน

ส่วนผู้แจ้งต้องบอกข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ให้ถูกต้องเพื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจลงไปพื้นที่อย่างแม่นยำ และทันเหตุการณ์ ผู้แจ้งเหตุควรตั้งสติให้ข้อมูลครบถ้วนจะได้ง่ายในการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถึงข้อมูลไม่ครบเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องลงพื้นที่ตรวจสอบ ส่วนป้าลำเพย เป็นคนชอบดื่มเหล้า ฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนว่าอย่าโทรศัพท์มาก่อกวนเบอร์ 191 เลยเนื่องจากเป็นเบอร์โทรที่ให้ในการรับแจ้งเหตุภายในจังหวัดสระบุรี เพราะเมื่อมีประชาชนโทรเข้ามาก่อกวนแล้วอาจมีประชาชนที่เดือดร้อนจริงๆโทรศัพท์เข้ามาแจ้งเหตุจริงไม่ได้ จึงฝากประชาสัมพันธ์บุคลที่ชอบโทรศัพท์เข้ามาก่อกวนว่าควรเลิกทำพฤติกรรมดังกล่าว

ข่าวโดย ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ