ระทึก เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านวอดทั้งหลัง เสียหายนับล้าน

ระทึก เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านวอดทั้งหลัง เสียหายนับล้าน

วันที่ 19 พ.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศุภฤกษ์ น้อยสุวรรณ ปลัดอาวุโส อ.หนองบัวแดง ได้แจ้งนายระพีพรรณ พันธุ์โยศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่4 ลาดเหนือ ต.หนองบัวแดง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านเรือน 2 ชั้น ของชาวบ้านลาดเหนือ จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่เทศบาลตําบลหลวงศิริ พร้อมรถดับเพลิงทุกหน่วยงานจาก เทศบาลตำบลหลวงศิริ ,เทศบาลตำบลหนองบัวแดง ,อบต.คูเมือง เพื่อให้ความช่วยเหลือ พร้อมกับรายงานให้นาย สรวัช สำมะลี นายอำเภอหนองบัวแดงทราบตำลำดับต่อไปก่อจะแจ้งให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรหนองบัวแดงเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งต่อไป

ที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ 2/1 หมู่4 บ้านลาดเหนือ ต.หนองบัวแดง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นบ้านไม้2ชั้นกึ่งปูน ซึงไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ทำให้ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านถูกไฟไหม้เสียหายวอดไปในกองเพลิงคาดว่าความเสียหายมากกว่า1ล้านบาท โดยเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันนำรถดับเพลิงกว่า3คันจากเทศบาลตำบลหลวงศิริ ,เทศบาลตำบลหนองบัวแดง ,อบต.คูเมือง ช่วยกันดับเพลิงใช้เวลานานกว่า1ชั่วโมงจึงสามารถความคุมเพลิงเอาไว้ได้

สอบถามนายระพีพรรณ พันธุ์โยศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านลาดเหนือ ต.หนองบัวแดง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวมี นาย หล่ำ ต่อวิญญาณ อาศัยอยู่บ้านตามลำพัง ส่วนภรรยาและแม่ยาย ไปทำงานอยู่ที่ต่างประเทศ ซึ่งในขณะเกิดเหตุไม่พบตัวนาย หล่ำ ต่อวิญญาณอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ทุกคนที่มาช่วยดับไฟก็พยายามตามหาตัวแต่ก็ไม่พบแต่อย่างใด

ส่วนสาเหตุในการเกิดเพลิงใหม่ในครั้งนี้จะเป็นการวางเพลิงเนื่องจากความน้อยใจของเจ้าของบ้านที่ถูกปล่อยให้อยู่ตามลำพังหรือไม่หรือจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรก็ต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบให้ชัดเจนอีกครั้งต่อไป

เบื้องต้นนายศุภฤกษ์ น้อยสุวรรณ ปลัดอาวุโส อ.หนองบัวแดง ได้รายงานให้นาย สรวัช สำมะลี นายอำเภอหนองบัวแดงทราบตำลำดับต่อไปก่อนจะแจ้งให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรหนองบัวแดงเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งต่อไป ความเสียหาย มีบ้านและทรัพย์สิน เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้าข้าวของภายในตัวบ้านเสียหายมูลค่า1ล้านบาท

ข่าวโดย วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวจังหวัดชัยภูมิ

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ