สาวโรงงานแจ้งความ ถูกสั่งให้ยกของหนักจนแท้งลูก บริษัทไร้การเหลียวแล

สาวโรงงานแจ้งความ ถูกสั่งให้ยกของหนักจนแท้งลูก บริษัทไร้การเหลียวแล

เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ของสาวโรงงาน ที่ออกมาร้องสื่อ หลังถูกสั่งให้ยกของหนักจนแท้งลูกอายุครรภ์ 3 เดือน ทั้งที่เคยแจ้งหัวหน้า-ฝ่ายบุคคล ขอย้ายแผนกแล้ว ไร้การเหลียวแลแถมปัดความรับผิดชอบ โดยเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ.2566 น.ส.เบญจรัตน์ อายุ 33 ปี ได้เปิดเผยว่า ตนทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่ง โดยทำเกี่ยวกับสายไฟรถยนต์ ตนตั้งท้องประมาณ 3 เดือน ซึ่งตนได้แจ้งกับทางหัวหน้าแผนกไปเมื่อวันที่ 13 มี.ค. แล้วว่าตั้งท้อง จึงขอย้ายแผนกไปทำงานที่เบากว่านี้ เพื่อที่จะไม่ต้องยกของหนัก แต่ปรากฏว่า หัวหน้าแผนกรับปากว่าจะทำเรื่องย้ายให้แต่ก็ยังไม่ได้รับการย้ายแผนก

จนทำให้ตนแท้งลูกตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมาซึ่งวันนี้ได้เดินทางมาที่สภ.หนองขามเพื่อแจ้งความดำเนินคดีหลังจากที่พักฟื้นร่างการเกือบสองอาทิตย์จากอาการข้างเคียง

น.ส.เบญจรัตน์ กล่าวอีกว่า วันนั้นตนรู้สึกว่าร่างกายอ่อนเพลียมาก ตอนแรกคิดว่าเกิดจากการทำงานหนักและพักผ่อนน้อย จึงไปตรวจครรภ์ โดยหมอได้แจ้งว่า เด็กในครรภ์เสียชีวิตแล้ว ตนรู้สึกช็อกจนทำอะไรไม่ถูก แพทย์ให้ตนนอนพักรักษาตัวเพื่อดูอาการข้างเคียงเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ช่วงที่รักษาตัวก็ได้โทรศัพท์ไปแจ้งหัวหน้าแผนก และฝ่ายบุคคล เพื่อถามหาความรับผิดชอบแต่ก็ถูกเมินเฉย ไม่มีการแสดงความรับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ