ผู้สมัครพรรคก้าวไกลเพชรบูรณ์ ยื่นหนังสือเรียกร้องขอนับคะแนนใหม่

ผู้สมัครพรรคก้าวไกลเพชรบูรณ์ ยื่นหนังสือเรียกร้องขอนับคะแนนใหม่

วันที่ 18 พ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากระแสหลังการเลือกตั้ง ส.ส.ในจังหวัดเพชรบูรณ์ยังคงร้อนแรง ถึงแม้ว่าจะเลือกตั้งจบไปแล้วหลายวัน โดยพรรคพลังประชารัฐชนะทุกเขตเลือกตั้ง แต่คะแนนพรรคกลับเป็นพรรคก้าวไกลที่ได้คะแนนสูงลิ่ว ถึง 193,197 คะแนน ทิ้งห่างพรรคพลังประชารัฐที่มีคะแนนเพียง 19,910 คะแนนเท่านั้น อีกทั้งยังมีการแชร์ภาพป้ายการนับคะแนนบางหน่วยที่ผู้สมัครของพรรคก้าวไกลชนะขาด แต่ผลการเลือกตั้งภาพรวมปรากฎว่าผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐกลับชนะการเลือกตั้งทุกเขต จึงทำให้โซเชียลสงสัยถึงการนับคะแนนพร้อมทั้งมีการเรียกร้องให้มีการนับคะแนนใหม่

กระทั่งวันที่ 16 พ.ค.2566 ที่ผ่านมานายศิริวิชช์ ทองคำ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.จังหวัดเพชรบูรณ์ เขต 3 พรรคก้าวไกล ได้ยื่นหนังสือเพื่อเรียกร้องขอให้ กกต.นับคะแนนใหม่ ซึ่งขณะนี้อนยู่ระหว่างการพิจารณาของ กกต.

และในวันนี้นายศิริวิชช์ ทองคำ ก็ได้เดินทางมาที่ กกต.เพชรบูรณ์อีกครั้งเพื่อยื่นหนังสือขอสำเนาเอกสารการนับคะแนนรายหน่วยในพื้นที่เขต 3 และได้เปิดเผยว่าตนมีความกังขาในการนับคะแนนในการเลือกตั้งครั้งนี้ทุกเขตเลือกตั้ง เพราะบางหน่วยมีการนับคะแนนในหน่วยก็จริงแต่อยู่ในจุดที่ประชาชนสังเกตุได้ยากว่าบัตรดีหรือบัตรเสีย หรือมีการกาถูกช่องหรือไม่

รวมทั้งบางหน่วยผู้สมัครของพรรคก้าวไกลมีคะแนน แต่เมื่อเวลาสรุปรายงานกลับไม่มีคะแนน ซึ่งในส่วนนี้ทางพรรคและทีมงานได้เตรียมข้อมูลเพื่อดำเนินการต่อไปแล้ว แต่ในวันนี้ที่ตนมียื่นขอคัดสำเนาเอกสารแต่ละหน่วย ปรากฏว่า กกต.แจ้งว่าเอกสารจากหน่วยเลือกตั้งยังเดินทางมาไม่ถึง กกต. ซึ่งทั้ง 6 เขต มาถึงเพียงเขต 1 เขตเดียวเท่านั้น

ในตอนท้ายนายศิริวัชช์ยังได้กล่าวแบบติดตลกว่าต้องขอขอบคุณชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ที่ได้มาลงคะแนนให้พรรคจนคะแนนพรรคเป็นอันดับ 1 แสดงให้เห็นว่าชาวจังหวัดเพชรบูรณ์พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลง ขนาดป้ายมาสคอดมะขามหวานของจังหวัดเพชรบูรณ์ยังเป็นสีส้มเลย ไม่ใช่เมืองมะขามป้อมอย่างแน่นอน ด้านเจ้าหน้าที่ของ กกต.ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์เปิดเผยว่า หลังจาก กกต.จังหวัดเพชรบูรณ์ได้รับคำร้องแล้วก็จะรวบรวมเอกสารนำเสนอไปยัง กกต.กลาง ซึ่ง กกต.กลางจะเป็นผู้พิจารณาว่าเห็นควรที่จะให้มีการนับคะแนนใหม่หรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านั้นผู้สมัครพรรคก้าวไกลในเขต 1 ก็ได้มายื่นเพื่อขอนับคะแนนใหม่แล้ว และนอกจากนั้นผู้สมัครพรรคก้าวไกลเขตอื่น ๆ ก็จะทยอยกันมายื่นหนังสือเพื่อขอนับคะแนนใหม่เช่นเดียวกันซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมเอกสาร

ข่าวโดย อารีย์ สีแก้ว ผู้สื่อข่าวจังหวัดเพชรบูรณ์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ