บวชทั้งน้ำตา พี่ชายสานคำสัญญาของน้องชายก่อนเสียชีวิต

บวชทั้งน้ำตา พี่ชายสานคำสัญญาของน้องชายก่อนเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อำเภอกำแพงแสนผู้สื่อข่าวรายงานว่านายวิชัย จ้ายภัคดี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่2 ต.ห้วยม่วง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ว่า มีหนุ่มจับกุ้ง ถูกฟ้าผ่าเสียชีวิต ก่อนตายรับปากพ่อแม่ว่าจะบวชให้แต่เสียชีวิตก่อน พี่ชายคนโตจึงสนองความตั้งใจโดยการบวชแทนให้

จึงเดินทางไปที่ บ้านเลขที่ 129 หมู่ที่ 1 ต.ห้วยม่วง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม พบเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ด้านข้างของบ้าน มีการจัดงานของนายเกียรติศักดิ์ เรืองพลับพลา หรือมิ๊ก อายุ 21 ปี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 13 พ.ค.66 ด้วยสาเหตุ ที่ออกไปจับกุ้งแล้วถูกฟ้าผ่า ก่อนมิ๊กจะเสียชีวิตได้รับปากพ่อกับแม่ไว้ ว่าจะบวชให้ในช่วงปลายปีนี้ แต่ไม่ทันได้บวชมาเสียชีวิตไปก่อน

ด้าน นายธีรวิทย์ เรืองพลับพลา อายุ 28 ปี พี่ชายคนโตกล่าวว่า น้องมิ๊กเป็นน้องคนที่ 3 หลังจากเสียชีวิตแล้ว จึงตัดสินใจว่าจะสานคำสัญญาที่น้องมิ๊ก เคยรับปากพ่อกับแม่ และเพื่อนๆไว้ว่าจะบวชให้ เพราะน้องชายไปเข้าฝันคนอื่นว่าอยากบวชมาก

จึงได้ปรึกษากันในครอบครัวและ ขอเป็นตัวแทนบวชให้น้องมิ๊ก ถ้าน้องมิ๊ก รับรู้ได้อยากบอกว่าพี่ทำให้เต็มที่แล้ว ตั้งใจอยากได้น้องกลับคืน อยากให้มาบวชเองมากกว่า ซึ่งขณะนี้ จัดงานบวชไปพร้อมกับงานศ พ ส่วนร่างจะฌาปนกิจที่วัดห้วยม่วงในวันพรุ่งนี้

ในส่วนที่จัดบวชวันนี้ในช่วงบ่ายเป็นพิธีรับนาค อาบน้ำนาค และเข้าพิธีอุปสมบทในช่วงเย็นวันนี้เลย พรุ่งนี้จะได้เป็น พระร่วมในงานน้องชายก่อนพิธีฌาปนกิจ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ทั้งที่เปิดเพลงเต้นไปและ มีน้ำตาทั้งงาน

ข่าวโดย ปนิทัศน์ มามีสุข ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครปฐม

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ