ด่วน เรือสปีดโบ๊ทชนกลางทะเล นักท่องเที่ยวเจ็บระนาวกว่า 30 ราย

ด่วน เรือสปีดโบ๊ทชนกลางทะเล นักท่องเที่ยวเจ็บระนาวกว่า 30 ราย

วันที่ 17 พ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ทนำนักท่องเที่ยวจากจังหวัดภูเก็ต ไปท่องเที่ยวยังเกาะพีพีจังหวัดกระบี่ประสบอุบัติเหตุชนกับตอหม้อเสาสัญญาณเดินเรือ ขณะกำลังเดินทางกลับเข้าภูเก็ตบริเวณ ห่างจาก ท่าเทียบเรืออ่าวฉลองราว 700 เมตร ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยว ชาวรัสเซีย บาดเจ็บกว่า 30 คน แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

โดยอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ ช่วง ราว 17:00 น ที่ผ่านมา เรือลำเกิดเหตุเป็นเรือ สปีดโบ๊ทชื่อธารทิพย์ 555ขิงบริษัท เอไทม์ เนเจอร์ ซึ่งนำนักท่องเที่ยว เดินทางออกจากจังหวัดภูเก็ตบริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลองอำเภอเมืองภูเก็ต มุ่งหน้าไปยังเกาะพีพีจังหวัดกระบี่เมื่อช่วง 8.30 น. บนเรือมีผู้โดยสารรวมกัปตันเรือและลูกเรือจำนวน 36 คน

ในจำนวนนี้เป็นนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียจำนวน 33 คน เกิดอุบัติเหตุ ชนเข้ากับตอหม้อเสาสัญญาณเดินเรือ ขณะกำลัง พานักท่องเที่ยวเดินทางกลับจากเกาะพีพี จุดเกิดเหตุห่างจากท่าเทียบเรืออ่าวฉลองราว 700 เมตร

ทำให้นักท่องเที่ยวที่โดยสารมากับเรือทั้งหมดพร้อมกับกัปตันเรือและลูกเรือได้รับบาดเจ็บยกลำ จำนวน 36 คนประกอบด้วยนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 33 คน กัปตันเรือ ไกด์ และลูกเรือชาวไทยอีก 3 คน ในจำนวนนี้มีบาดเจ็บสาหัส 6 คน ส่วนใหญ่มีอาการแขนขาหักเนื่องจากได้รับแรงกระแทก

ล่าสุด เมื่อเวลาราว 17:00 น ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือลำเลียงผู้บาดเจ็บทั้งหมดกลับขึ้นฝั่ง และนำส่งโรงพยาบาล ต่างๆในภูเก็ตแล้ว ทั้งในส่วนของ รพ.ตำบลฉลอง โรงพยาบาลดีบุก โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า อุบัติเหตุดังกล่าว ไม่มีผู้เสียชีวิตส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนเพื่อความแน่ชัดอีกครั้ง

ข่าวโดย ชัยมงคล สุวรรณวงค์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดภูเก็ต

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ