ป้าไอโฟนหาย คนงาน 3 คนตกเป็นผู้ต้องสงสัย สุดท้ายโอ้ละพ่อ รีบขอโทษแทบไม่ทัน

ป้าไอโฟนหาย คนงาน 3 คนตกเป็นผู้ต้องสงสัย สุดท้ายโอ้ละพ่อ รีบขอโทษแทบไม่ทัน

วันที่ 17 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ชำนาญ เพชรเกื้อ รองสวป พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุ ลักทรัพย์ที่บ้านพักคนงาน ครูวิจิตร ไกรนรา อดีต ผอ.โรงเรียนทุ่งใหญ่วิทยาคม หมู่ 6 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ บ้านพักคนงานในสวนปาล์ม พบเจ้าของสวน ทราบชื่อนายวิจิตร ไกรนรา อายุ 88 ปี พร้อมคนงานยืนรอเจ้าหน้าที่และแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าโทรศัพท์มือถือไอโฟน 7 พลัส หายไปจากบ้านพัก ซึ่งผู้ต้องสงสัยยังอยู่ที่เกิดเหตุ ครบ ทั้ง 3 คน แต่ไม่มีใครยอมรับ

สอบถามนางวิลัยพร บำรุงศรี อายุ 55 ปี เจ้าของโทรศัพท์ ทราบว่า รู้ตัวว่าโทรศัพท์หายช่วง 9 โมงเช้าวันนี้ มีนายพีรพงศ์ เจริญรูป หนึ่งในคนงานตัดหญ้าเข้าไป ชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือพอดี จึงตกเป็นผู้ต้องสงสัย นอกจากนี้ยังพบฟิล์มโทรศัพท์ถูกทิ้งในสวนปาล์มหลังบ้าน

เจ้าหน้าที่จึงขอข้อมูลแอปเปิ้ลไอดี เพื่อติดตามตัวเครื่อง โดยนางวิลัยพร โทรศัพท์หานางสาว เอ (นามสมมุติ) ลูกสาว เพื่อขอแอปเปิ้ลไอดีให้เจ้าหน้าที่ จนเกิดถกเถียงกันว่าใครเป็นคนขโมยไปอยู่พักใหญ่ แต่ระหว่างเจ้าหน้าที่รอร้านโทรศัพท์ตามหาเครื่องให้อยู่นั้น

นางสาวเอ ลูกสาวผู้เสียหาย ขี่รถ จยย.มาในตลาดท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จอดรถหน้าร้านขายผ้าอ้อมเด็ก แล้วเดินเข้าที่ร้านโทรศัพท์ที่อยู่ติดกัน ก่อนจะนำโทรศัพท์ยี่ห้อแอปเปิ้ล ไอโฟน 7 พลัส จะขายให้กับร้าน ซึ่งแอปเปิ้ลไอดี ตรงกับเครื่องที่แจ้งหาย ก่อนที่เจ้าของร้านแต่เจ้าของร้านรู้ทัน จึงชวนคุยถ่วงเวลา และ ทางเจ้าของร้าน พยามดึงเวลา พร้อมกับแชทหาตำรวจ รอเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึง สุดท้ายพบว่าเป็นโทรศัพท์เครื่องเดียวกันที่แจ้งหายถูกขโมย ส่วนคนที่นำมาโทรศัพท์มาขอขายร้านคือลูกสาวของผู้เสียหาย นั่นเอง

จึงคุมตัวสอบสวน รับสารภาพว่า เป็นคนขโมยโทรศัพท์ของแม่มาจริง เพื่อต้องการเอาเงินมาใช้ส่วนตัว นอกจากนี้พบว่านางสาวเอ มีอาการป่วยซึมเศร้า ขณะที่แม่ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นเจ้าของโทรศัพท์ และเป็นผู้เสียหาย หลังทราบว่าผู้ก่อเหตุคือลูกสาวของตนเอง จึงไม่ติดใจเอาความ และขอโทษคนงานทั้ง 3 คน ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยครั้งแรก พร้อมกับขอโทษตำรวจ จึงว่ากล่าวตักเตือนผู้ก่อเหตุ และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ