เปิดประวัติ ไอซ์ รักชนก ตัวเต็งเขตบางบอน สู่เส้นทางการเมือง เขี่ยแชมป์เก่าประจำถิ่นร่วง

เปิดประวัติ ไอซ์ รักชนก ตัวเต็งเขตบางบอน สู่เส้นทางการเมือง เขี่ยแชมป์เก่าประจำถิ่นร่วง

เรียกได้ว่ากำลังเป็นที่จับตามองและถูกพูดถึงทั่วโลกโซเชียลในขณะนี้ สำหรับ ไอซ์ รักชนก นักเคลื่อนไหวทางการเมือง หลังได้ก้าวสู่สังเวียนการเมืองอย่างเต็มตัว ด้วยการลงสมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล กรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 28 และเป็นผู้สร้างไวรัลด้วยการปั่นจักรยานหาเสียงในเขตพื้นที่ของตัวเอง จนทำเอาประชาชนหลายคนเห็นแล้วชื่นชอบ และเอ็นดูเป็นอย่างมาก

แต่ล่าสุดหลังปิดหีบการเลือกตั้ง และมีการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ตอนนี้คะแนน ไอซ์ รักชนก นำโด่ง ทิ้งห่างคู่แข่งตัวเต็งอย่าง วัน อยู่บำรุง ที่เป็น ส.ส.เก่าประจำเขตบางบอน จนตอนนี้เธอกำลังจะขึ้นแท่นเป็นว่าที่ ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 28 แล้ว

โดยวันนี้ทีมงานจะพาเปิดประวัติของ ไอซ์ รักชนก ศรีนอก ว่าเธอเป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมือง และแม่ค้าขายของออนไลน์ เธอเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางจากแอปคลับเฮาส์ จากการร่วมสนทนากับ Tony Woodsome หรือ อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร นอกจากนี้ ไอซ์ รักชนก เคยออกมาแชร์โพสต์ ที่มีประเด็นเรื่องถูกทำร้ายร่างกาย จนกลายเป็นกระแสสังคมที่หลายๆ คนให้ความสนใจกันเลยทีเดียว

โดย ไอซ์ รักชนก เกิดเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2537 จบการศึกษาระดับปริญญาตรี วิทยาศาสตรบัณทิต สาขาสถิติ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ไอซ์ รักชนก เคยเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลให้กับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยปัจจุบันเธอยังคงเข้าร่วมแข่งขันในฐานะศิษย์เก่า รวมถึงฝึกซ้อมอยู่เสมอ

สำหรับเส้นทางการเคลื่อนไหวทางการเมือง ไอซ์ ได้ออกมาเรียกร้องสิทธิทางการเมือง โดยเข้าร่วมม็อบ เป็นพยาบาลอาสาในม็อบ พร้อมทั้งเป็นแนวหน้าในการเรียกร้องสิทธิต่างๆ และเข้าร่วมกับทีม เจริญporn ยื่นหนังสือต่อประธานสภาการเสนอแก้ไขกฎหมาย ม.287 ว่าด้วยเรื่องสื่อลามกอนาจาร รวมถึงร่วมทำงานกับพรรคก้าวไกลอีกด้วย

ทั้งนี้ จากการได้ทำงานกับพรรคก้าวไกลมาหลายปี ทำให้ ไอซ์ ตัดสินใจผันตัวเป็นนักการเมืองอย่างจริงจัง โดยลงสมัคร ส.ส. ในการเลือกตั้ง 2566 ซึ่งการหาเสียงของ ไอซ์ ก็ทำให้กลายเป็นไวรัลและทำให้ ไอซ์ เป็นที่รู้จักของคนในเขตพื้นที่เลือกตั้งมากขึ้น

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ