หน่วยเลือกตั้งในมช. นับคะแนนเสร็จแล้ว ผลนำโด่งทั้งแบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ

หน่วยเลือกตั้งในมช. นับคะแนนเสร็จแล้ว ผลนำโด่งทั้งแบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ของการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย สำหรับการเลือกตั้ง 2566 โดยเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วันนี้ (14 พ.ค. 66) บรรยากาศการนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.หลังปิดหีบ ที่บริเวณ ศาลาอ่างแก้ว มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งจุดนี้เป็นที่ตั้งของหน่วยเลือกตั้งจำนวน 4 หน่วยเลือกตั้ง ในเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่ และมีจำนวนผู้มีสิทธิทั้งสิ้น 2,942 คน ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษา

ทั้งนี้ ผลการนับคะแนนเบื้องต้นตั้งแต่เริ่มนับพบว่าเป็นไปตามคาด คะแนนของ นางสาวเพชรรัตน์ ใหม่ชมภู ผู้สมัครหมายเลข 2 จากพรรคก้าวไกลได้คะแนนนำต่อเนื่อง รวมทั้งคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ โดยมี นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ผู้สมัครหมายเลข 1 จากพรรคเพื่อไทย ตามมาเป็นอันดับสอง

หลังจากทั้ง 4 หน่วยนับคะแนนเสร็จผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการพบว่า พรรคก้าวไกล มีคะแนนทิ้งห่างจากพรรคเพื่อไทย ทั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้งและบัญชีรายชื่อ ซึ่งเบื้องต้นทาง กกต.เชียงใหม่ คาดว่าผลการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งจะเสร็จและนำส่งครบทุกหน่วยเลือกตั้งในเวลาประมาณ 20.00 น. และน่าจะทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการทั้ง 10 เขตเลือกตั้งประมาณ 24.00 น.

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ