ชายล่อซื้อกระทง โพสต์ล่าสุด ยังปากเก่งไม่เลิก

ชายล่อซื้อกระทง โพสต์ล่าสุด ยังปากเก่งไม่เลิก

หญิงวัย 15 ปี ชาว จ.นครราชสีมา ถูกตัวแทนลิขสิทธิ์ดำเนินการล่อซื้อจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ เนื่องจากเด็กหญิงคนดังกล่าวได้ประดิษฐ์กระทงขาย โดยติดรูปตัวการ์ตูนดัง ก่อนที่จะมีการล่อซื้อ ให้เด็กหญิงนำกระทงดังกล่าวมาส่งที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ลานย่าโม ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา และจับตัวเด็กหญิงไปดำเนินคดีที่ สภ เมืองนครราชสีมา พร้อมเรียกเงินค่าปรับจำนวน 50000 บาท เพื่อเป็นการไกล่เกลี่ย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเจรจาให้จนกระทั่งตกลงจ่ายค่าปรับไปที่ 5000 บาท

ขณะที่ยอดผู้เสียหายจากแก็งตัวแทนลิขสิทธิ์ขณะนี้มีรวม 36 ราย มูลค่าเงินที่ถูกเรียกไปเป็นค่าเสียหายจำนวนกว่า 700000 บาท

ขณะที่ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องแล้วว่า มีใครเกี่ยวข้องหรือมีส่วนสนับสนุนกับกลุ่มตัวแทนลิขสิทธิ์หรือไม่ หากพบว่าตำรวจนายใดมีส่วนเกี่ยวข้องก็ต้องถูกดำเนินการอย่างเด็ดขาด

ขณะเดียวกัน พลตำรวจเอก วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยแล้วว่า บริษัท ที เอ ซี คอนซูเมอร์ จำกัด มหาชน ยืนยันว่าลายการ์ตูนบนกระทงที่นายประจักษ์ โพธิผล ล่อซื้อจากเด็กหญิงวัย 15 ปี ไม่ใช่ลาย ริลัคคุมะ แต่เป็นลายหมีธรรมดา หรือที่เรียกว่า คุมะ ในภาษาญี่ปุ่น ทำให้ไม่ผิดกฎหมายลิขสิทธิ์แต่อย่างใด

ส่วนกรณีที่นายประจักษ์อ้างว่าเป็นพนักงานของบริษัท เวอริเซ็ค ที่มีอำนาจในการจับกุมลิขสิทธิ์ ริลัคคุมะ นั้น ทางบริษัท ซานเอ็กซ์ ที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ที่ญี่ปุ่น ได้ยืนยันว่ามีการยกเลิกสัญญาบริษัทเวอริเซ็คแล้วก่อนหน้านี้ โดยหลังจากนี้จะมีการเรียกนายประจักษ์มาสอบปากคำและดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตามหลายคนสงสัยว่าชายหน้าหนวดอย่าง นัน กิ่งเพชร เรียกมาสอบสวนหรือยัง ล่าสุดก็พบเพียงการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมข้อความว่า

โพสต์เดือดอีก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ