บิ๊กโจ๊ก ลั่นฟังไม่ขึ้น ไอซ์ ปรีชญา อ้างซื้อไซยาไนด์กำจัดสัตว์มีพิษ จ่อเรียกตัวมาสอบสวน

บิ๊กโจ๊ก ลั่นฟังไม่ขึ้น ไอซ์ ปรีชญา อ้างซื้อไซยาไนด์กำจัดสัตว์มีพิษ จ่อเรียกตัวมาสอบสวน

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ บังอร พงษ์ธนานิกร แม่ของดาราสาว ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ได้ยอมรับว่า เป็นไอซ์ ที่สั่งซื้อไซยาไนด์มาจริง โดยซื้อมาเมื่อวันที่ 25 เม.ย. และได้รับของวันที่ 27 เม.ย. ส่วนสาเหตุที่ซื้อมานั้น เนื่องจากที่บ้านมีปัญหาของ สัตว์เลื้อยคลาน ทั้งงู ตัวเงินตัวทอง เข้ามาในบ้าน และพยายามหาอะไรมาโรย มาไล่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ

ไม่อยากให้คนเข้าใจผิด ที่ซื้อไซยาไนด์มาเพราะจะเอามาไล่งูเห่า สัตว์เลื้อยคลานที่เข้ามาบุกบ้าน เพราะด้านหลังบ้านทรุด ทำให้พวกงู ตัวเงินตัวทอง เข้ามาในบ้าน มากัดหมา มากัดกันเองในบ้าน พยายามโรยทุกอย่างแล้ว ก็ไม่สามารถป้องกันสัตว์มีพิษเหล่านี้เข้ามาในบ้านได้ ไปเสิร์ทเจอว่า ไซยาไนด์ สามารถไล่ได้ ตอนแรกไม่รู้ว่าจะสั่งจากไหน เพราะเป็นยาอันตราย แต่สุดท้ายก็สามารถสั่งออนไลน์ได้

ล่าสุดวันที่ 5 พ.ค.66 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เผยถึงประเด็นของดาราสาว ไอซ์ ปรีชญา ที่สั่งซื้อไซยาไนด์ทางออนไลน์ โดยอ้างนำไปกำจัดสัตว์มีพิษในบ้านนั้น เรื่องนี้ฟังไม่ขึ้น แต่คงต้องเรียกมาสอบปากคำก่อน และในวันจันทร์ที่ 8 พ.ค. เชิญผอ.กรมโรงงาน มาให้ข้อมูลและรายละเอียด ในการนำเข้าไซยาไนด์ และข้อมูลบริษัทที่นำเข้าทั้งหมดด้วยว่าแต่ละบริษัทมีวัตถุประสงค์ใดในการนำเข้ามาบ้าง

ซึ่งวัตถุประสงค์หลักคือการนำมาศึกษาวิจัย และนำมาใช้ในอุตสาหกรรมเหมืองแร่ แม้ไม่ได้ระบุว่าห้ามจำหน่าย แต่วัตถุประเภทนี้เป็นวัตถุควบคุม จึงต้องมาดูว่าคนครอบครองว่ามีความผิดหรือไม่ และบริษัทต่างๆ มีความผิดหรือไม่ แล้วเจ้าหน้าที่รัฐคือกรมโรงงานอุตสาหกรรมบกพร่องหรือไม่ หากพบว่าบกพร่องต้องดำเนินการคดีอาญา ม.157 ด้วย

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ