พายุถล่ม เสาไฟฟ้าหักโค่นกว่า 50 ต้น ต้นไม้ใหญ่ป้ายโฆษณาทับคนเจ็บ

พายุถล่ม เสาไฟฟ้าหักโค่นกว่า 50 ต้น ต้นไม้ใหญ่ป้ายโฆษณาทับคนเจ็บ

วันที่ 30 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ได้เกิดมีพายุฤดูร้อน พัดมาจากทางภาคเหนือตอนบนสู่กลางเมืองลพบุรี นานเกือบ 30 นาที ส่งผลให้ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ล้มทับคนบาดเจ็บ มีต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนประชาชน ถูกกิ่งไม้ขนาดใหญ่ทับร่างติดคาซากหักพัง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มทับกีดขวางถนน เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้นำกำลัง พร้อมไฟส่องสว่าง ไปช่วยเหลือนายสายชล โฉมประเสริฐ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95/6 หมู่ 1 ตำบลถนนใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี

ซึ่งมาจอดรถจักรยานยนต์หลบพายุฝนอยู่หน้าร้านตรวจสภาพรถ ถูกป้ายตู้ไฟโครงเหล็กโฆษณาของร้านล้มมาถูกศีรษะได้รับบาดเจ็บแผลฉีกขาดที่ศีรษะ จึงทำการปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช

เวลา 18.25 น. ประชาชนแจ้งขอความช่วยเหลือด่วน เนื่องจากมีตนไม้ขนาดใหญ่ ที่ ต.ทะเลชุบศร ศรีอินทรทิตย์ ถูกพายุถล่มลมแรงจนทำให้ต้นโพธิ์ข้างบ้านโค่นลงมาทับบ้าน และมีคนได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในบ้าน อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง เลื่อยยนต์พร้อมไฟส่องสว่างเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ถูกต้นโพธิ์ขนาดใหญ่โค่นลงมาทับบ้านพังทั้งหลัง ภายในบ้านพบมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ 1 คน เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ ประมาณ 1 ชั่วโมงก็สามารถนำรางออกมาได้ นำส่ง รพ.

ขณะเดียวกันยังมีเสาไฟฟ้าริมถนนคันคลองช่วงระหว่างเส้นทางบ้านโคกกะเทียม-บ้านหมี่ เสาไฟฟ้าแรงถูกพายุพัดหักโค่นจำนวน 52 ต้น เสาไฟได้ล้มทับบ้าน ปั๊มน้ำมัน สายไฟเสาไฟ ล้มพาดถนนขวางทางเข้าบ้านโคกกะเทียม ยังทำให้ไฟฟ้าดับหลายหมู่บ้าน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคลพบุรี จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่แก้ไขซ่อมแซมเพื่อจ่ายกระแสไฟให้กับประชาชนใช้ได้ก่อนเป็นการชั่วคราว และซ่อมแซมไปในคราวเดียวกันตลอดทั้งคืน ซึ่งยังไม่แล้วเสร็จ คาดต้องใช้เวลาอีกกว่า 24 ชั่วโมง

เบื้องต้นทางผู้ที่เกี่ยวข้อง อยู่ระหว่างนำกำลังทีมลงสำรวจพื้นที่พบความเสียหาย พบเป็นวงกว้างบ้านเรือนราษฎรเสียหายใน 4 ตำบล เฉพาะในเขตอำเภอเมืองลพบุรี มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายไม่ต่ำกว่า 50 หลังคาเรือน

ข่าวโดย กฤษณ์ สนใจ ผู้สื่อข่าวจังหวัดลพบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ