พายุฤดูร้อนลูกเห็บพัดถล่มกลางดึก ไม้เครื่องหลังคาบ้านหล่นใส่เจ้าของบ้าน ขณะนอนบนเตียง

พายุฤดูร้อนลูกเห็บพัดถล่มกลางดึก ไม้เครื่องหลังคาบ้านหล่นใส่เจ้าของบ้าน ขณะนอนบนเตียง

วันที่ 22 มิ.ย 66 ผู้สื่อข่าวได้ติดตามหลังจากเมื่อคืนวานและกลางดึก คืนที่ผ่านมาได้เกิดพายุฤดูร้อนลูกเห็บพัดถล่มหลายพื้นที่ ส่งผลกระทบทำให้ บ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหายโดยเฉพาะบ้านเรือน ตำบลท่าจำปี หมู่ 4-5-6 อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา บ้านเรือนประชาชน ถูกลมพายุลูกเห็บพัดถล่มเอาหลังคาปลิว หายไปได้รับความเสียหาย กว่า 50 หลังคาเรือน

โดยพายุลูกเห็บได้พัดเอาหลังคา และไม้เครื่องหลุดออกไปทั้งแถบไปตกในห้องนอนของบ้านที่เจ้าของบ้านกำลังนอนหลับอยู่แล้วถูกเศษกระเบิ้องมุงหลังคาและไม้เครื่องระแนงหล่นตกลงมาเฉียดศรีษะ และเศษกระเบื้องที่แตกหักหล่นใส่ตัวและศรีษะเจ้าของบ้านหัวแตกเลือดไหล และตามร่างกายบาดเจ็บขณะที่นอนอยู่บนเตียง จนต้องรีบวิ่งหนีออกจากบ้านในสภาพเปียกทั้งตัวและภายในบ้านถูกน้ำฝนตกใส่ ทำให้ ที่นอน เครื่องใช้ไฟฟ้าตลอดจนอย่างอื่น เสียหายทั้งหมด

จากการสอบถามนายวรวิทย์ ใหญ่วงค์ อายุ 47 ปี เลขที่ 80 หมู่ 5 ตำบลท่าจำปี กล่าวว่าพายุลูกเห็บมาเมื่อคืนเวลา01.00น.ได้พัดเอาหลังคา และไม้เครื่องระแนงหลุดออกทั้งแผงและตกใส่ตนเองขณะที่กำลังนอนหลับในห้องได้รับความเสียหายทั้งหลังและเจ้าของบ้านหนีรับวิ่งออกแทบไม่ทันโดยได้รับบาดเจ็บถูกกระเบื้องบริเวณหน้าผากและหลัง ซึ่งในวันนี้ทางป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลท่าจำปี ผู้ใหญ่บ้าน ได้ เข้าทำการสำรวจและช่วยเหลือในเบื้องต้น

นายศิวกร ไชยสาร เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลท่าจำปี กล่าวว่า พายุดังกล่าวได้เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวานช่วงเย็นจนถึงเวลาประมาณ 01.00 น.ของวันที่22เมย. ได้เกิดลมพัดถล่มเข้าบริเวณ หมู่ 4 -5 -6 ต.ท่าจำปี ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 50 หลัง โดยบ้านนายวรวิทย์ ใหญ่วงค์ บ้านเลขที่ 80 หมู่ 5 ตำบลท่าจำปี ได้รับความเสียหายมากสุด พายุได้พัดเอาหลังคาไปเกือบทั้งหลัง วันนี้จึงได้ลงพี้ที่สำรวจและจะทำการรายงาน ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นต่อไป

ด้านนาย ถาวร ดงตัน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ตำบลท่าจำปี กล่าวว่า หลังจากที่รับแจ้งจากชาวบ้านที่ถูกพายุฤดูร้อนลูกเห็บพัดถล่ม ก็ได้ประกาศเสียงตามสาย ให้ชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายจากพายุ พร้อมได้ลงพื้นที่สำรวจ บ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายซึ่งบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายหนักคือบ้านนายวรวิทย์ ใหญ่วงค์ ซึ่งเป็น บ้านปูนชั้นเดียว ถูกลมพายุฤดูร้อนพัดหลังบ้านเสียหายทั้งหลัง และได้มาตรวจสอบ และทำการช่วยเหลือเบื้องต้น และจะทำการรายงาน เป็นขั้นตอนเพื่อ ช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านที่เสียหายจากพายุพัดเสียหายต่อไป

ด้านนาย วรวิทย์ ใหญ่วงค์ เจ้าของบ้านเล่า นาทีเฉียดตายว่า เมื่อวานตอนเย็นได้เกิดพายุลูกเห็บตนเองได้นอนเล่นอยู่ในห้องนอนหลังจากนั้นเวลา 01.00 น.คืนวันที่22เมย. เกิดลมพายุฝนพัดกระโชกแรง และได้หอบเอาหลังคาบ้านปลิวไปเกือบทั้งหลังตนเองรีบออกจากบ้านเกือบไม่ทันซึ่งเศษกระเบื้องและไม้เครื่องได้หล่นตกเฮียดศรีษะที่กำลังนอนและถูกเศษตกใส่ หน้าผากและหลังจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งพายุฤดูร้อนดังกล่าวได้สร้างความเสียหายให้แก่บ้านของตนเอง ทั้งหลัง

ข่าวโดย ปัณณวิชญ์ อยู่ดี ผู้สื่อข่าวจังหวัดพะเยา

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ