ผู้สมัคร สส.คนรุ่นใหม่ พรรคหญิงหน่อย เดินหาเสียง ชูนโยบายเงินบำนาญผู้สูงอายุเดือนละ 3000

ผู้สมัคร สส.คนรุ่นใหม่ พรรคหญิงหน่อย เดินหาเสียง ชูนโยบายเงินบำนาญผู้สูงอายุเดือนละ 3000

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 21เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยวัฒน์ เชื้อสกุล ผู้สมัคร สส.พรรคหญิงหน่อย หรือพรรคไทยสร้างไทย เบอร์1 เขต1ของลำปาง พร้อมทีมงาน ได้ลงพื้นที่แนะนำตัวหาเสียงกับพ่อค้า แม่ค้า ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่มาเดินจับจ่ายซื้อของตลาดนัดถนนวัฒนธรรม ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง ซึ่งจะมีการจัดทุกๆวันศุกร์ เพื่อส่งเสริมให้ชาวบ้านในชุมชน ได้นำสินค้าประเภทผักปลอดสารพิษ อาหารพื้นเมือง ขนม เสื้อผ้า มาวางขาย

นายชัยวัฒน์ เชื้อสกุล ผู้สมัคร สส.พรรคไทยสร้างไทย ถือว่าเป็น ผู้สมัคร สส.หน้าใหม่ คนรุ่นใหม่ เป็นคนลำปางโดยกำเนิด ในการลงสมัครชิง สส.ลำปางเขต1 ในครั้งนี้นั้น ได้เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่หาเสียงพบว่า ลำปางส่วนใหญ่มีผู้สูงอายุค่อนข้างมาก ส่วนลูกหลานหลังจากจบการศึกษาแล้ว ต้องไปหางานทำ โรงงานอุตสาหกรรมในต่างจังหวัด เช่น นิคมแหลมฉบัง ที่ชลบุรี เป็นต้น ได้เงินเดือน18,000-20,000บาท แต่ต้องมีค่าใช้จ่ายทั้งหอพัก ค่าใช้จ่ายส่วนตัว ไหนจะต้องส่งให้กับพ่อ แม่ที่บ้านอีก ทำให้เงินแทบไม่เหลือ พรรคพรรคไทยสร้างไทย

จึงที่มีนโยบายที่จะเพิ่มเงินบำนาญให้กับผู้สูงอายุเดือนละ3,000บาท จากเดิมที่รัฐบาลที่ผ่านมา ให้แค่เดือนละ600บาท มันไม่พอใช้กับสถานการณ์ในปัจจุบัน ในเมื่อพรรคไทยสร้างไทย มีนโยบายให้เงินบำนาญผู้สูงอายุทุกคน คนละ3,000บาท ทุกๆเดือน ทำให้การกินอยู่สุขสบาย ดีขึ้น ลูกหลานที่ทำงานก็ไม่ต้องส่งเงินให้ จะทำให้มีเงินมีรายได้เหลือเก็บ ในอนาคตก็สามารถที่จะสร้างเนื้อสร้างตัวได้

ในส่วนของจังหวัดลำปาง ที่ผ่านมามักจะได้ยินคำพูดเสมอๆว่า ลำปางเป็นเมืองผ่าน เป็นเมืองที่ไม่หมุนตามกาลเวลาตนเองเป็นคนรุ่นใหม่ ขอย้ำว่า ต่อจากนี้ไปหากมีโอกาสได้รับเลือกเป็น สส.จะเป็นเป็นผู้ประสานกับกลุ่มนักธุรกิจ ผู้บริหารภาคอุตสาหกรรมต่างๆ หรือทุนข้ามชาติ ซึ่งล้วนแล้วเป็นคนลำปาง ที่เรียนจบการศึกษาในจังหวัดลำปางหลายๆสถาบัน

มันถึงเวลาแล้วที่จะต้องพูดคุย นำเสนอกลุ่มนักธุรกิจต่างๆ ที่เป็นคนลำปาง เพื่อดึงงบประมาณกลับมาลงทุนในพื้นที่เพื่อพัฒนาบ้านเกิด ซึ่งที่ผ่านมา สส.ลำปาง มัวรอแต่งบประมาณสนับสนุนจากภาครัฐอย่างเดียว ถ้าเปรียบเทียบ สส.ของลำปาง ต้องมีอีกบทบาทหนึ่งคือเป็นพรีเซนเตอร์ของจังหวัด สามารถที่จะเป็นตัวแทน พูดคุยกับนักธุรกิจต่างชาติ ทั้งยุโรป ตะวันออกกลาง หรือเอเชีย

เพื่อนำเม็ดเงินเข้ามาลงทุนในพื้นที่ได้ ที่สำคัญลำปางเป็นแหล่งผลิตพลังงานไฟฟ้าขนาดใหญ่ หากดึงนักลงทุนเข้ามาได้ หาพื้นพูดคุยในเรื่องลดค่าต้นทุนพลังงานลง เพื่อดึงดูดความสนใจของนักลงทุน ทั้งหมดคือความตั้งใจของตนเอง ที่ลงชิง สส.ในพื้นที่ฯ เพื่อที่จะพัฒนาบ้านเกิด ไม่ให้ลำปางเป็นเมืองผ่าน หรือเมืองที่ไม่หมุนตามกาลเวลาอีกต่อไป

ข่าวโดย อัมรินทร์ วะนะวิเชียร ผู้สื่อข่าวจังหวัดลำปาง

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ