ชวน หลีกภัย เดินเท้าลุยช่วยลูกพรรคหาเสียง อ้อนแม่ค้าตลาดเทศบาล

ชวน หลีกภัย เดินเท้าลุยช่วยลูกพรรคหาเสียง อ้อนแม่ค้าตลาดเทศบาล

วันที่ 21 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร เดินเท้าลุยช่วยลูกพรรคหาเสียง ในตลาดเทศบาลสุโขทัย อ้อนคิดถึงแม่ถ้วนที่เคยค้าขายในตลาดเช่นกัน และเดินขอคะแนนทุกแผง พ่อค้า แม่ค้า ประชาชน และฐานเสียงประชาธิปัตย์ ให้การตอบรับเป็นอย่างดี

นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อพรรค พร้อมด้วยนายนายธีระชาติ ปางวิรุฬห์รักษ์ อดีต ส.ส.ชุมพร ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อพรรค ลงพื้นที่บริเวณตลาดเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี เพื่อปราศรัยหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.สุโขทัย นางสาวประภาภรณ์ เชยวัดเกาะ หรือ เปิ้ล ผู้สมัครหน้าใหม่ ประธาน YEC สุโขทัย โดยนายชวน หลีกภัย ได้ขึ้นขบวนรถแห่ปราศรัยวนรอบตลาด และประกาศว่าวันนี้ตนเอง ชวน หลีกภัย ตัวเป็นๆได้มาแนะนำตัวผู้สมัคร พรรคประชาธิปัตย์

พร้อมให้สัมภาษณ์ว่าขณะนี้สถานการณ์ของทางพรรคประชาธิปัตย์ยังตกเป็นรอง จึงต้องออกมาช่วยลูกพรรค ผู้สมัครในแต่ละเขตหาเสียงทั่วประเทศตั้งแต่เหนือจรดใต้ และขณะนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้นมากแล้ว โดยนายชวน ได้นำเอาผลงานที่ได้ทำในอดีตที่ตนเองและพรรคประชาธิปัตย์ทำไว้มาบอกกล่าวให้ได้ทราบกันเช่น เบี้ยผู้สูงอายุ เงินกู้ยืมทางการศึกษา นมโรงเรียน

พร้อมกล่าวว่าเมืองไทยในขณะนี้ต้องยอมรับว่ามีเรื่องทุจริตกระจายไปทั่วทั้งส่วนกลางและภูมิภาคส่วนท้องถิ่น แต่ให้ความเป็นธรรมกับหน่วย งานที่ซื่อสัตย์สุจริต หวังว่าสิ่งที่เรารณรงค์เรื่องความสุจริต เราส่งเสริมให้คนที่มีความสุจริตมาปกครองก็จะไม่โกง ไม่ตั้งคนโกงขึ้นมาปกครองบ้านเมือง ตั้งคนโกงมาทำงานให้มีปัญหากับบ้านเมือง นี่เป็นความเชื่อที่เราต้องทำเป็นพื้นฐานของความสำนึกรับผิดชอบของบ้านเมือง ให้เป็นจุดแข็งของบ้านเมือง เราอาจจะใช้เวลานานหน่อยแต่เราต้องกลับมาเป็นประเทศที่มีวินัยให้ได้

อีกทั้งมีแม่ค้าในตลาดสอบถามว่าจะทำอย่างไรดีกับค่าไฟที่แพงขนาดนี้ นายชวน หลีกภัย ตอบว่าให้ฟังคุณเกียรติ สิทธีอมร ทีมเศรษฐกิจพรรค ที่เสนอรื้อโครงสร้างราคาพลังงานทั้งหมด ทั้งน้ำมัน ก๊าซธรรมชาติ ไฟฟ้า หุงต้ม แอลเอ็นจี แอลพีจี สำหรับไฟฟ้า จะมีการปรับราคาก๊าซป้อนโรงไฟฟ้าให้สะท้อนต้นทุนที่แท้จริงและเป็นธรรม กำหนดสัดส่วนกำลังการผลิตระหว่างรัฐกับเอกชนให้เหมาะสม ที่สำคัญ ทบทวนความจำเป็นการมีค่าความผันแปร หรือค่า FT เสนอยกเลิกโดยมีวิธีอื่นที่ดีกว่า

สำหรับ จ.สุโขทัย ผู้สมัครทั้ง 4 เขต ของพรรคประชาธิปัตย์ได้แก่ นางสาวประภาภรณ์ เชยวัดเกาะ เขต 1 เบอร์ 9 นายสัมพันธ์ ตั้งเบญจผล เขต 2 เบอร์ 2 นายนราธิป ภูมิถาวร เขต 3 เบอร์ 1 และนายรวม ล้นเหลือ เขต 4 เบอร์ 1 โดยนายชวนขอบคุณชาวสุโขทัยที่ให้การตอบรับจนกระแสพรรคในภาพรวมของจังหวัดสุโขทัยนั้นดีขึ้นมาก และพี่น้องชาวสุโขทัยต้องการจะเห็นคนใหม่ๆ ได้มีโอกาสเข้ามาทำหน้าที่เป็นตัวแทนของพี่น้องชาวสุโขทัยมากขึ้น ซึ่งก็จะเป็นโอกาสสำคัญของประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะผู้สมัครของพรรค เป็นผู้ที่มีคุณภาพ และมีศักยภาพทุกเขต ซึ่งหลายคนได้ลงพื้นที่มาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

ข่าวโดย ฤดี ธนวณิชย์วรชัย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสุโขทัย

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ