ปิดถนนมิตรภาพ จับแก๊ง บังโจ ขนยาเสพติดรายใหญ่กว่า 7.6 ล้านเม็ด

ปิดถนนมิตรภาพ จับแก๊ง บังโจ ขนยาเสพติดรายใหญ่กว่า 7.6 ล้านเม็ด

วันที่ 21 เมษายน 2566 เวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การอำนวยการจับกุมโดย พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี ได้รับรายงานจากสายสืบว่าจะมีขบวนการขนยาเสพติดรายใหญ่ลำเลียงยาเสพติดผ่านเข้ามาในพื้นที่ จ.สระบุรี จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.เกษดา วัชรานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี พร้อมกำลัง ตั้งด่านสกัดจับกุมบริเวณริมถนนมิตรภาพระหว่าง หลัก ก.ม.ที่ 23-24 ม.5 ต.ทับกวาง อ.แก่งอคอย จ.สระบุรี ฝั่งขาล่องเข้าตัวเมืองสระบุรี

พบรถต้องสงสัยวิ่งผ่านมาเป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสันอเมร่า สีดำ หมายเลขทะเบียน กธ.6256 ปราจีนบุรี และรถยนต์ปิคอัพยี่ห้อ อีซูซุสีขาวแบบตอนครึ่ง หมายเลขทะเบียน บล.4824 กทม. วิ่งตามกันมาจึงส่งสัญญาณให้หยุดรถแต่ รถทั้ง 2 คันกลับเร่งเครื่องวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงขับรถไล่ติดตามจับกุม และสามารถสกัดจับกุมได้ที่บริเวณเชิงสะพานต่างระดับ ถนนสายแก่งคอย-บ้านนา ควบคุมผู้ที่นั่งมาในรถคันละ 2 คน รวม 4 คน

สอบสวนเบื้องต้นกลุ่มผู้ต้องหารับว่า ยังมีรถอีกคันใช้ขนยาเสพติดเป็นจำนวนมากวิ่งตามหลังมา เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้รถบรรทุกปิดถนน บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันเชลล์ ใกล้จุดตั้งด่าน (ก.ม.23-24) จับกุมรถอเนกประสงค์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโรสีดำ หมายเลขทะเบียน ฏฉ-9175 กทม.มีผู้นั่งมาในรถจำนวน 2 คน

พบภายในตัวรถได้ถอดเบาะที่นั่งแถวกลางและ หลังออกทั้งหมดจนโล่ง ได้บรรทุกกระสอบภายในบรรจุยาเสพติดเป็นจำนวนมากเต็มคันรถ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมด ( รถยนต์ 3 คัน) ผู้ต้องหา 6 คน ไปที่ สนามยิงปืนด้านหลัง กองบังคับการตำรวจภูธร จ.สระบุรี

ผลการตรวจค้นพบ ยาเสพติด (ยาบ้า) ที่บรรทุกมากับรถปาเจโรจำนวน 19 กระสอบ ภายในกระสอบมียาบ้า มัดละ 1 หมื่นเม็ด รวมจำนวนกว่า 7 ล้าน 6 แสนเม็ด อาวุธปืน บีบีกัน (ดัดแปลง) ใช้กระสุนปืน .380 อยู่ในรถยนต์เก๋ง และรถปิคอัพอีซูซุ คันละ 1 กระบอก กระสุน 21 นัด และกระสุนปืนลูกซอง (เบอร์ 12) อีก 4 นัด จึงรวบรวมตรวจนับของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมา พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร์ ผบช.ภ.1 นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการ จ.สระบุรี พ.อ.เพิ่มศักดิ์ ขุนโขลน รอง ผอ.กอ.รมน.จ.สระบุรี เดินทางมาดูของกลาง /ร่วมสอบสวนผู้ต้องหา และร่วมแถลงข่าวกับสื่อมวลชนด้วย

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร์ ผบช.ภ.1 การจับกุมขบวนการยาเสพติดในครั้งนี้เป็นการจับกุมจากการขยายผล จากการจับกุมยาเสพติดรายย่อยในพื้นที่ อ.พระพุทธบาท หัวหน้าแก๊งเป็นคนทางภาคตะวันออกชื่อแก๊ง บังโจ และสมุนเป็นชายทั้งหมดอีก 5 คน อายุ ระหว่าง 25-55 ปี แต่ละคนล้วนเคยต้องคดียาเสพติดมาแล้วทั้งสิ้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นเพียงผู้รับจ้างขน ได้เที่ยวละ 3 แสนบาท ทำมาแล้ว 4-5 ครั้ง โดย ไปนำยาบ้ามาจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้านภาคอีสาน นำไปส่งภาคตะวันออกเพื่อลำเลียงต่อไปยังภาคใต้ และส่วนหนึ่งนำมาส่งที่ จ.สระบุรี

ด้าน พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า การจับกุมกลุ่มแก๊งยาเสพติด ล้วนเป็นการขยายผล จากการจับกุมรายย่อยมาก่อนเป็นไปตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ในรอบ 3 เดือน ก่อนหน้านี้ ตำรวจภุธร จ.สระบุรี สามารถจับกุม เครือข่ายยาเสพติดได้ของกลางมากกว่า 18 ล้านเม็ด ครั้งนี้เป็นครั้ง (ที่ 3) ที่จับได้ของกลางเป็นจำนวนมาก.

ทางด้านนายตั๊ก (คนขับรถ) ยอมรับสารภาพว่าตนเองเป็นคนขับรถรับยาบ้ามาจาก จังหวัดมุกดาหาร ไม่ทราบว่าจำนวนเท่าไร ตนเองเป็นคนขับรถงาน เป็นรถมิตซูบิชิ(ปาเจโร่)โดยนำยาบ้ามาส่งปลายทางจังหวัดสระบุรี ซึ่งมาด้วยกัน 3 คัน

ข่าวโดย ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ