พายุฤดูร้อนถล่มเชียงราย หลายพื้นที่ฝนตกหนัก มีลูกเห็บตก

พายุฤดูร้อนถล่มเชียงราย หลายพื้นที่ฝนตกหนัก มีลูกเห็บตก

ช่วงเย็นวันที่ 20 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสภาพอากาศที่ จ.เชียงราย ได้มีฝนตกหลายพื้นใน อ.แม่ลาว อ.เมืองเชียงราย อ.แม่จัน อ.แม่สาย อ.เวียงแก่น อ.แม่ฟ้าหลวง อ.เวียงเชียงรุ้ง มีลมพัดแรงและมีฝนตกลงมา และได้หยุดลงในเร็วที่รวดเร็ว บางพื้นที่ก็มีฝนตกอย่างหนัก เช่น ที่หมู่บ้านขวากเหนือ ต.ท่าข้าม อ.เวียงแก่น บางพื้นที่ของ ต.ท่าสุด อ.เมืองเชียงราย อ.เวียงเชียงรุ้ง

โดยที่ บ้านเด่นภูเวียง หมู่ 1 ต.แม่สรวย อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวริมฝั่งแม่น้ำแม่สรวย ซึ่งไหลมาจากเขื่อนแม่สรวยและมีบริการแพเปียกรองรับนักท่องเที่ยว พบว่าฝนตกหนักและลมพัดแรงได้พัดเอาเพิงที่สร้างจากไม้ไผ่มุงหญ้าคาและแผ่นพลาสติกจนหลังคาเสียหายไปหลายร้านเช่นกัน

อย่างไรก็ตามจากการตรวจวัดค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน หรือ PM 2.5 โดยกรมควบคุมมลพิษในเวลา 18.00 น.พบว่าในเขต อ.เมืองเชียงราย วัได้ 123 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ที่ชายแดนไทย-เมียนมา

ด้าน ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย วัดได้ 134 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และชายแดนไทย-สปป.ลาว ต.เวียง อ.เชียงของ วัดได้ 158 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร แต่มีหลายพื้นที่ที่ชาวบ้านวัดค่าฝุ่นละอองด้วยตัวเองพบว่าบางพื้นที่มีค่าฝุ่นละอองเหลือเพียง 65 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรซึ่งหลุดออกจากเกณฑ์มีผลกระทบต่อสุขภาพแล้ว

ด้านนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์ป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน จ.เชียงราย (ศบก.) ไฟป่า จ.เชียงราย ยังคงให้เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครทุกฝ่ายได้เฝ้าระวังไฟป่าตามจุดต่างๆ ต่อไป

ข่าวโดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงราย

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ