ชาวบ้านรวมตัวร้องเรียนขอสะพานคืน หลังผู้รับเหมาทิ้งงานนานกว่า 3 เดือน

ชาวบ้านรวมตัวร้องเรียนขอสะพานคืน หลังผู้รับเหมาทิ้งงานนานกว่า 3 เดือน

วันที่ 3 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านสุดทนสะพานถูกทุบผู้รับเหมาทิ้งงานปล่อยให้ชาวบ้านเดือดร้อนสัญจรไปมาไม่ได้ต้องรวมตัวกันออกมาเรียกร้องให้รีบดำเนินการหลังถูกทิ้งงานนานหวั่นไม่มีสะพานใช้งานน่าฝนจะถึงนี้

นายสันต์ อายุ 63 ปี บ้านเลขที่118 หมู่1 บ้านโคกเพชร ต.โคกเพชรพัฒนา ตัวแทนของชาวบ้าน 5 หมู่บ้านพร้อมชาวบ้านกว่า 100 คน พานายประพันธ์ สู่หนองบัว นายอำเภอบำเหน็จณรงค์และคณะ ไปดูสะภาพความเป็นจริงของถนนที่ถูกตัดขาดมานานกว่า 3 เดือน โดยชาวบ้านต้องอ้อมไปใช้เส้นทางอื่นทำให้เพิ่มระยะทางขึ้นไปอีก 5 กิโลเมตร ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะชาวบ้านที่มีความจำเป็นต้องติดต่อประสานงาน กับชาวบ้านฝั่งตรงข้าม ต้องถูกตั ดขาดอย่างสิ้นเชิง เด็กนักเรียนต้องเสียเวลาในการเดินทางเรียบลำน้ำเพื่อข้ามไปเรียนหนังสือ

นายสันต์ เล่าด้วยน้ำเสียงที่ค่อนข้างจะมีอารมณ์ว่า ปกติบริเวณที่ชาวบ้านพานายอำเภอ และสื่อมวลชนไปดูนั้น เคยมีสะพานที่สามารถข้ามไปมาได้อย่างสะดวกสะบาย ต่อมาทางอบจ.ได้ดำเนินการจ้างผู้รับเหมาเข้ามาดำเนินการ ก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กอันใหม่ โดยจะก่อสร้างในบริเวณข้างๆกับสะพานเดิม แต่ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ ผู้รับเหมากลับนำเครื่องจักรเข้ามาทำการทุบสะพานเก่าที่ใช้สัญจรไปมาทิ้ง จนชาวบ้านไม่สามารถสัญจรข้ามไปมาได้ ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา

โดยชาวบ้านต่างมีความหวังว่าจะได้ใช้สะพานใหม่ที่มีความกว้างกว่าเดิม จนเวลาผ่านไปนานกว่า 3 เดือน ปรากฏว่าผู้รับเหมาได้เคลื่อนย้ายเครื่องและคนงานออกไป และไม่กลับเข้ามาอีกเลยชาวบ้านจึงมีความกังวลว่าผู้รับเหมาอาจจะละทิ้งงาน ไม่มาดำเนินการต่อ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นชาวบ้านก็คงเดือดร้อนอย่างแน่นอนดังนั้นในวันนี้จึงอยากวิงวอน ขอให้นายอำเภอและสมาชิกสภาจังหวัดชัยภูมิ ช่วยหาทางแก้ไขปัญหาเบี้องต้นให้ชาวบ้านเป็นการชั่วคราวก่อน เช่นทำทางเบี่ยงเพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้เดินทางข้ามไปมา และชี้แจงกรณีที่ผู้รับเหมามาทำการทุบสะพานทิ้งแล้วหนีไปด้วย

นายประพันธ์ สู่หนองบัว นายอำเภอบำเหน็จณรงค์ ออกมายอมรับว่าเรื่องที่ชาวบ้านร้องเรียนเกี่ยวกับผู้รับเหมาทุ๊บสะพานนั้นเป็นเรื่องจริง โดยทางอำเภอได้ติดต่อประสานงานกับสจ.ในพื้นที่ และได้ทราบว่าผู้รับเหมาไม่ได้ทิ้งงานตามที่ชาวบ้านเข้าใจ ซึ่งจากสัญญา รับเหมาก่อสร้างยังอยู่ในสัญญา และยังไม่ครบวันส่งมอบงาน แต่การที่ผู้รับเหมาต้องเคลื่อนย้ายทั้งคนงานและเครื่องจักรออกไปนั้น ก็เพื่อไปทำการก่อสร้างที่อื่นก่อน

เนื่องจากรับเหมางานไว้หลายที่ ซึ่งบางที่กำลังจะหมดสัญญาจ้างเกรงว่าจะถูกปรับ และที่สำคัญมีความจำเป็นต้องเคลียร์งานให้เสร็จไปทีละจุดจะได้เบิกค่าจ้างมาดูแลคนงาน ซึ่งขณะนี้ได้ติดต่อประสานงานไปยังผู้รับเหมาแล้วโดยผู้รับเหมารับปากว่าจะกลับเข้ามาดำเนินการก่อสร้างภายในสัปดาห์หน้าต่อไป

ข่าวโดย วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวจังหวัดชัยภูมิ

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ