ระทึก ไฟไหม้ร้านรับซื้อของเก่า เสียหายทั้งหมด

ระทึก ไฟไหม้ร้านรับซื้อของเก่า เสียหายทั้งหมด

วันที่ 02 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ. กฤษณพล วัจณะพันธ์ รองสารวัตรสอบสวนสภ.บางโท รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านรับซื้อของเก่าถนน คันพนัง - บ่อขยะ หมู่ที่ 4 ตำบลชัยมงคล อำเอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร จึงได้ประสานขอสนับสนุนรถน้ำจากอบต.ชัยมงคล , อบต. บางกระเจ้า, อบต.บางโทรัด และอบต.บ้านเกาะ รวมจำนวน 5 คัน เข้าระงับเหตุ ที่เกิดเหตุพบกลุ่มควันสีดำลอยเต็มพื้นที่และมีแสงเพลิงจำนวนมากกำลังลุกไหม้ร้านรับซื้อของเก่าซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ1ไร่

โดยเพลิงลุกไหม้บริเวณที่เก็บของเก่าที่ซึ่งมีกระดาษพลาสติก และมีถังแก๊สถังลมและอุปกรณ์ตัดเหล็กอีกจำนวนหนึ่ง และมีเสียงระเบิดดังขึ้นหลายครั้ง นอกจากนี้เพลิงยังได้ลุกไหม้เป็นวงกว้างเกรงจะลุกลามเข้าบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันระดมดับไฟ โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ จากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าสมุทรสาคร เพื่อมาทำการตัดกระแสไฟฟ้าในที่เกิดเหตุ เพื่อความปลอดภัย

จากการสอบถามนางอรดา บัวเข็ม อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/32 ม.4 ตำบลชัยมงคล อำเอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร บอกว่าขณะเกิดเหตุตนและสามีและลูกได้นอนหลับอยู่ภายในบ้าน ได้มีเพื่อนบ้านได้ทำอะไรหรือป่าวถึงมีควันขึ้น ตนจึงรีบลุกออกมาดูจึงพบว่าไฟได้ลุกไหม้บริเวณแผงไฟฟ้าตรงจุดที่ทำครัว จากนั้นตนจึงได้รีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่อย่างเร่งด่วน

แต่ยังโชคดีที่ตนและครับครัวไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างไรมีแต่เพียงทรัพย์สินและเงินสดอีกจำนวนหนึ่งที่ไม่สามารถนำออกมาได้ จากการประเมินค่าเสียในเบื้องต้นน่าจะไม่ต่ำกว่า 400000 - 500000 บาท

ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบในที่เกิดเหตุและสอบปากคำเจ้าของบ้านดังกล่าวไว้เบื้องต้นและจะได้เชิญมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่สภ.บางโทรัด ส่วนสาเหตุเบื้องต้น คาดน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรจะต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดสมุทรสาคร เข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ข่าวโดย ชูชาต แดพยนต์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรสาคร

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ