นายอ้วนขนมถ้วยตะไลไทยประยุกต์ทรงเครื่อง เจ้าเดียวในคลองสาม

นายอ้วนขนมถ้วยตะไลไทยประยุกต์ทรงเครื่อง เจ้าเดียวในคลองสาม

หากเอ่ยถึงขนมถ้วย หรือ ขนมถ้วยตะไล เป็นขนมไทยที่ทำจากแป้งข้าวเจ้า กะทิ และน้ำตาล นึ่งในถ้วยตะไลซึ่งเป็นถ้วยกระเบื้องเล็ก ๆ ชนิดหนึ่ง ใส่ใบเตยและราดด้วยน้ำกะทินั้นมีให้เห็นทั่วไปตามร้านขนมหวานหรือตามร้านอาหารที่ต่างๆก็มีวางไว้ให้รับประทานกันทั่วไป

แต่มีร้านขนมถ้วยตะไลอยู่ร้านหนึ่งที่ดูเหมือนร้านขายขนมถ้วยตะไลทั่วๆไป แต่กลับไม่เหมือนขนมถ้วยตะไลทั่วไปนั้นคือนั้นคือ ร้านนายอ้วนขนมถ้วยตะไลไทยประยุกต์ทรงเครื่องเจ้าเดียวในคลองสาม ซึ่งตั้งอยู่ภายในตลาดสดไทยสมบูรณ์ 3 ม.4 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ที่มีการนำขนมถ้วยตะไลนำมาประยุกต์โดยการนำไส้ต่างๆไม่ว่าจะเป็นขนมถ้วยหน้าข้าวโพด หน้าฟอยทอง หน้าทองหยอด หน้าเผือก หน้าบัวลอย เป็นต้นประมาณ 30 หน้าอีกทั้งเรายังมีหน้าประยุกต์ตามฤดูการคือหน้าทุเรียน หน้าข้าวเหนียวมูลมะม่วง เป็นต้น ซึ่งเมีความแปลกใหม่ในการตกแต่งหน้าขนมถ้วยด้วยใส้หน้าต่างจนกระทั่งมีลูกค้าแห่มาซื้อกันไม่ขาดสายในแต่ละวัน

จากการสอบถามนายภูมิพัฒน์ ชนะสิทธิ์อนัญ อายุ 34 ปี เจ้าของร้าน นายอ้วนขนมถ้วยตะไลไทยประยุกต์ทรงเครื่องเจ้าเดียวในคลองสาม กล่าวว่าตนเองขายขนมมานานหลายปีแล้วโดยช่วงแรกขายแต่ขนมถ้วยตะไลที่ไม่มีหน้า แต่มาได้ความคิดว่าขนมที่มีกระทิต่างมีไส้โรยหน้าทั้งนั้นแล้วทำไม่ขนมถ้วยตะไลจะมีหน้าไม่ได้ ดังนั้นจึงได้นำไส้ต่างมาประยุกต์ใส่ขนมถ้วยจนมีลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนกันไม่ขาดสายในแต่ละวัน

สำหรับไส้เรานั้นจะมีด้วยกันกว่า 30 ไส้และจะมีซิกเนเจอร์คือการนำไส้ที่ออกตามฤดูกาลนำมาใส่โรยหน้าเช่น ทุเรียน มะม่วงสุก แต่จะหาทานได้ในช่วงฤดูกาลของเขาเท่านั้น โดยสูตรการทำขนมถ้วยตะไลให้นักชิมติดใจนั้นก็มาจากสูตรผสมแป้งของทางร้านที่ไม่สามารถบอกได้ โดยแป้งของเราจะนุ่มละมุนเวลาทานอีกทั้งหากนำไปเก็บในตู้เย็นแป้งเราจะไม่แข็งและยังคงความนุ่มอยู่ ซึ่งขนมถ้วยตะไลที่ไม่ใส่ไส้นั้นราคาอยู่ที่กล่องละ 20 บาทหากมีไส้จะเพิ่มเพียงแค่ 5 บาทตกกล่องละ 25 บาทเท่านั้น

โดยในอนาคตจะทำเป็นรูปแบบขนมถ้วยใส่กระทงฟอยล์เพื่อที่จะทำเป็นของฝากส่งตามสถานที่ต่างๆโดยเฉพาะภายในปั้มน้ำมัน ซึ่งประชาชนที่แวะปั้มสามารถที่จะซื้อไปฝากญาติพี่น้องหรือรับประทานเองก็ได้ สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะจะมาเรียนการผสมแป้งกับเราก็ยินดีสอนให้ฟรีโดยไม่คิดเงินหรือจะแวะมาลิ่มรองความอร่อยของขนมถ้วยตะไลประยุกต์ที่คงรสชาติแบบไทยดังเดิมสามารถโทรสั่งจองได้ที่เบอร์ 0841105328 หรือเข้ามาซื้อได้ที่ตลาดสดไทยสมบูรณ์ 3 ได้ตั้งแต่เวลา 07.00.น-18.00.นหรือจนกว่าของจะหมด

ข่าวโดย กำพล วงศ์สุทธา ผู้สื่อข่าวจังหวัดปทุมธานี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ