เปิดอายุที่แท้จริง ถนอม สามโทน ดาราศิลปิน เจ้าของเสียงเพลง เจ้าภาพจงเจริญ

เปิดอายุที่แท้จริง ถนอม สามโทน ดาราศิลปิน เจ้าของเสียงเพลง เจ้าภาพจงเจริญ

วันที่ 30 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานในโลกโชเชียลในกลุ่มไลน์และFb ในจ.แพร่ต่าง แสดงความไว้อาลัยศิลปินชื่อดังของจ.แพร่ ถนอม สามโทน หรือ วิทยา เจตะภัย ได้เสียชีวิตลง เมื่อกลางดึกคืนวันที่29มีนาคม 2566 ที่รพ. จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

โดยผู้ใช้ FB กฤษดา อินทราวุธ อดีตกำนันต.วังหงส์ อ.เมือง จ.แพร่ ได้โพสต์ว่า หลับให้สบายเถอะเพื่อน เกิดมาชาติหน้า ขอให้เราเป็นเพื่อนกัน เล่นดนตรี เที่ยว กิน หัวเราะ ด้วยกัน คงไม่มีเพื่อนที่จะร้องเพลงให้พวกเราฟังต่อไปอีกแล้ว สู่สุคติเถอะเพื่อน( เพลงมาร์ชโรงเรียนบ้านวังหงส์ เพลงวังหงส์ ดาวเหนือ ดอกสะแล เมืองหลังเขา เจ้าภาพจงเจริญ (เพลงอิ่นๆ) ขอจงเพื่อนจะอยู่ในใจของพวกเราทุกคน

ถนอม สามโทน หรือ วิทยา เจตะภัย เป็นชาวบ้านวังหงส์ ต.วังหงส์ อ.เมือง จ.แพร่ อายุ 63ปีศิษย์เก่ารร.พิริยาลัยจังหวัดแพร่ ม.ศ.3รุ่น19/21 ผลงานที่สร้างชื่อเป็นที่รู้จัก คือเพลงเจ้าภาพจงเจริญ ยังเป็นดารานักแสดงละครทีวี เมื่อชุมชนบ้านวังหงส์ รวมถึงจ.แพร่มีกิจกรรมของหมู่บ้านก็จะมาร่วมงานและให้การสนับสนุนตลอด

วิทยา เจตะภัย ชื่อเล่น ถนอม หรือที่รู้จักในชื่อ ถนอม สามโทน เป็นนักร้อง นักแสดงชาวจ.แพร่ เป็นหนึ่งในสมาชิกวง สามโทน ศิลปินวงชายล้วนวงแรกของค่ายคีตา เรคคอร์ดส (Kita Records) ร่วมกับ สุธีรัชย์ ชาญนุกูล (บุ๋มบิ๋ม สามโทน), ธงชัย ประสงค์สันติ (ธง สามโทน) มีเพลงดัง อาทิ เจ้าภาพจงเจริญ, น้ำตาฟ้า, ขบวนการโป๊ง โป๊ง ชึ่ง

เมื่อเดือน กุมภาพันธ์ 2566 ถนอม สามโทน มีโรคประจำตัวที่รักษาหายแล้วเกิดโรคแทรกซ้อนจึงเข้ารักษาตัวและเสียชีวิตลงด้วยอาการสงบ สิริรวมอายุ63 ปีเหลือไว้คุณงามความดีให้ชาวต.วังหงส์และชาวแพร่ได้ระลึกถึง โดยเจ้าภาพญาติมิตรตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม.

ข่าวโดย สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดแพร่

เรียบเรียง มุมข่าว br siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ