เปิดภาพกลุ่มเมฆและฝนฟ้าคะนอง กำลังเคลื่อนตัวไปทางตะวันออก

เปิดภาพกลุ่มเมฆและฝนฟ้าคะนอง กำลังเคลื่อนตัวไปทางตะวันออก

วันที่ 29 มี.ค.2566 กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 10 (มีผลกระทบถึงวันที่ 29 มีนาคม 2566) ระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้แล้ว

ส่งผลทำให้มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดหลายพื้นที่ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นในวันที่ 29 มีนาคม 2566 โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่

จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่อาจจะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่ โล่งแจ้งใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรในช่วงวันและเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยา ได้เผยภาพถ่ายดาวเทียมและภาพเรดาร์ เวลา 08.40 น.(29/3/66) มีกลุ่มเมฆและฝนฟ้าคะนองปกคลุมบริเวณ จ. ร้อยเอ็ด สุรินทร์และศรีสะเกษ เป็นฝนกำลังอ่อนถึงปานกลาง กำลังเคลื่อนตัวไปทางตะวันออก

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ