พายุฤดูร้อน มาแล้ว เปิดรายชื่อ 2 จังหวัดเจอถล่มก่อน บ่ายถึงค่ำ

พายุฤดูร้อน มาแล้ว เปิดรายชื่อ 2 จังหวัดเจอถล่มก่อน บ่ายถึงค่ำ

วันที่ 28 มีนาคม 2566 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ช่วง 28 -29 มี.ค.66 อากาศยังร้อน และร้อนจัดในช่วงกลางวัน และช่วงเย็น-ค่ำวันนี้คาดว่าจะเริ่มมีพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (ฝน/ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บ) บริเวณภาคอีสาน ภาคกลาง (กทม.ปริมณฑล) และภาคตะวันออก (ในแบบจำลองฯฝนอาจจะดูไม่มาก แต่ฝนที่เกิดส่วนใหญ่จะเป็นฝนฟ้าคะนอง )

สาเหตุมาจากมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจะแผ่ลงมาปกคลุม ทางภาคอีสานตอนบน ทำให้เกิดแนวพัดสอบเข้ากันของลม 2 กระแส คือลมใต้และลมตะวันตกเฉียงใต้ในบริเวณดังกล่าว ประกอบกับประเทศไทยตอนบนมีหย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมอยู่ในขณะนี้ ทำให้สภาพอากาศแปรปวน ต้องระวังพายุฤดูร้อน (ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า ลูกเห็บ) ฝนพอจะช่วยคลายร้อนได้บ้าง

ก่อนที่ช่วง 30 มี.ค. - 6 เม.ย.66 อากาศจะกลับมาร้อนเหมือนเดิม แต่ยังมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นได้บางแห่ง บริเวณภาคตะวันออก ส่วนภาคใต้ ระยะนี้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ลมตะวันออกพัดปกคลุม คลื่นลมมีกำลังอ่อน (ข้อมูลนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ) เฉดสี แสดงถึงปริมาณฝนสะสมทุกๆ 24 ชม. สีฟ้าหมายถึงฝนเล็กน้อย สีแดง : ฝนตกหนัก สีชมพู: ฝนตกหนักมาก

ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยา ได้เผยว่า บ่ายวันนี้ (28/3/66) พายุฤดูร้อน เริ่มขึ้นแล้ว ที่ อ.ปากช่อง อ.วังน้ำเชียว อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา และที่ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา คาดว่าบ่ายถึงค่ำ มีแนวโน้มพื้นที่เพิ่มขึ้น ระมัดระวัง ครับ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ