ชาวบ้านโวย วัดจ้างลิเก กุ้ง สุธิราช มาเล่นเสียงดัง

ชาวบ้านโวย วัดจ้างลิเก กุ้ง สุธิราช มาเล่นเสียงดัง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล เมื่อเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า #เล่าเรื่องจากหลังไมค์ เจ้าอาวาสจัดให้มีลิเกฟรีมาให้ดู แต่ติดปัญหาส่วนหนึ่งที่เสียงดังรบกวน ชาวบ้านแจ้ง จนท.ให้ยกเลิกการแสดง จึงมีชาวบ้านส่วนหนึ่งไม่พอใจที่ไม่ได้ดูลิเก

ผู้นำชุมชนเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าไปช่วยไกล่เกลี่ยให้ชาวบ้านทั้งสองฝ่ายด้วย ผิดถูกในการจัดงานหรือมหรสพต่างๆ คุยเคลียร์ให้ชาวบ้านพึงพอใจทั้งสองฝั่งด้วย ก่อนชาวบ้านจะ-ีกัน

เป็นเรื่องเกี่ยวกับงานวัด ที่วัดจัดงานครบรอบ 50 ปีของเจ้าอาวาส มีลิเก กุ้งสุธิราช ชาวบ้านทุกคนก็มานั่งดูกันแต่จังหวะที่วงดนตรีกำลังแสดงรายการชาวบ้านอย่างสนุกสนาน หมู่บ้านข้างๆได้ร้องเรียนแล้วโพสต์ facebook ว่าวัด แล้วให้วงดนตรีหยุดเล่น ชาวบ้านมีความรู้สึกไม่พอใจอย่างมาก

ชาวบ้านไม่พอใจที่ไม่ได้ดูลิเกของคุณกุ้ง มันเป็นงานครบรอบ 50 ปีของเจ้าอาวาสซึ่งเจ้าอาวาสเป็นคนจ้างมาให้ประชาชนได้ดูโดยไม่ได้คิดเงินแม้แต่บาทเดียว แต่บุคคลในหมู่บ้าน(บางส่วน)ได้โพสต์ว่าวัด ทำให้ชาวบ้านพื้นที่ผบางส่วนไม่พอใจอย่างมาก

-คอนเสิร์ตอะไรก็ไม่เคยมีมีแค่งานประจำปีแล้วที่สำคัญชาวบ้านก็เพิ่งจะได้ดูลิเกคุณกุ้งแต่เป็นเวทีที่ใหญ่มากซึ่งไม่สามารถจะจะตั้งที่หน้าวัดไม่ได้ต้องมาตั้งหลังวัดติดกับกำแพงหมู่บ้านคนในหมู่บ้านเลยน่าจะไม่พอใจ ซึ่งผู้ใหญ่เขามองว่าวัดเกิดก่อนหมู่บ้าน

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ