คู่บ่าวสาวแต่งงานเสร็จยังไม่ทันได้เข้าเรือนหอ ต้องออกไปแบกโลงขึ้นเมรุ ทำพิธีทางศาสนาจนเสร็จ

คู่บ่าวสาวแต่งงานเสร็จยังไม่ทันได้เข้าเรือนหอ ต้องออกไปแบกโลงขึ้นเมรุ ทำพิธีทางศาสนาจนเสร็จ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่นับถือหัวใจสุดๆ สำหรับคู่บ่าวสาวสัปเหร่อ ที่แต่งงานเสร็จยังไม่ทันได้เข้าเรือนหอ ต้องไปแบกร่างไร้วิญญาณขึ้นเมรุเพื่อทำพิธีทางศาสนาจนแล้วเสร็จ โดยวันที่ 19 มีนาคม 2566 ผู้ที่วัดราษฎร์ประคองธรรม ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ได้จัดให้มีพิธีแต่งงานขึ้นระหว่าง นายธรรมนูญ สุดธูป สัปเหร่อของวัดลูกชายนายไพรัช สุดธูป ไวยาวัจกรของวัดราษฎร์ประคองธรรมแห่งนี้

โดย นายธรรมนูญ ได้เข้าพิธีมงคลสมรส กับนางสาวชุติประภา เจ้าสาว ซึ่งก็เป็นผู้ช่วยสัปเหร่อ คอยช่วยเหลือนายธรรมนูญ จนคบหาดูใจกันเกือบ 2 ปี โดยในงานเลี้ยงได้เชิญแขกและญาติมิตรสหายมาร่วมรับประทานอาหารแบบเรียบง่ายเป็นกันเอง บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น และความสุข

โดยที่นายธรรมนูญให้สัมภาษณ์อยู่นั้น ก็พบว่ามีรถของเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ของวัดแห่งนี้ได้นำศ พไร้ญาติมาจอดหน้าบริเวณเมรุเผาศ พเพื่อที่จะทำการฌาปนกิจ ทันใดนั้นเจ้าบ่าวและเจ้าสาว ก็ไม่รอช้ารีบลงไปทำหน้าที่ของตน โดยช่วยกันกับเจ้าหน้าที่ทำการแบกโลงขึ้นมายังเตาเผา ก่อนช่วยกันทำพิธีส่งร่างไร้ญาติรายนี้ไปสู่ สุคติหรือภพภูมิที่ดี ทำเอาบรรดาแขกญาติมิตรสหายที่มาร่วมงานต่างยืนมองดูและชื่นชมคู่บ่าว-สาว กันเป็นอย่างมาก

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ