รวบแล้ว 3 ผู้ต้องหา อุ้มสาว ป.โท เรียกค่าไถ่ 3 ล้าน

รวบแล้ว 3 ผู้ต้องหา อุ้มสาว ป.โท เรียกค่าไถ่ 3 ล้าน

วันที่ 19 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สน.ทองหล่อ พล.ต.ต.นพศิลป์ สวัสดิ์ รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบก.สส.บช.น.) ได้เดินทางมาพร้อมกับเรียกคณะทำงานทั้งหมดที่ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา จากกรณีหญิงสาวชาวจีน อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยว และนักศึกษา ระดับชั้นปริญญาโท เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจนครบาลทองหล่อ ว่าถูกกลุ่มคนร้ายเป็นชายอุ้มขึ้นรถตู้อัลพาร์ด สีดำ ขณะเดินออกจากร้านอาหาร ย่านเอกมัย เมื่อวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา

โดยพลตำรวจตรีนพศิลป์ ระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้เสียหาย Ms. Weng, MengLu สัญชาติจีน อายุ 32 ปี ได้เดินทางมาทานอาหารที่ร้าน TORISAWA22 ถนนเอกมัย กับเพื่อนสาวชาวจีน ได้มีรถตู้อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 1ขค-6336 กทม. ได้ขับเข้ามาบริเวณลานหน้าร้าน ผู้เสียหายถูกปิดตา มัดมือ ปิดปาก จากนั้น กลุ่มคนร้ายได้ขับรถอัลพาร์ดออกไปไม่ทราบว่าไปที่ใด

ระหว่างที่อยู่บนรถกลุ่มคนร้ายได้ข่มขู่จะทำร้ายร่างกายของผู้เสียหาย และบังคับให้ผู้เสียหายโอนคริปโตสกุล USDT จำนวน 200,000 USDT โดยผู้เสียหายได้ยอมโอนคริปโตให้ 8,014 USDT หรือประมาณ 2.7 แสนบาท และโอนเงินสด ประมาณ 250,000 หยวน หรือประมาณ 1,240,788 บาท

โดยภายหลังรับแจ้งฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่และคิดตามคนร้ายจนพบว่าคนร้ายได้มีการเช่ารถตู้คันก่อเหตุ มาจากบริษัทรถเช่าแห่งหนึ่ง ซึ่งจากการตรวจสอบขณะนี้ยังไม่พบว่าคนที่ถูกว่าจ้างให้เช่ารถตู้คันดังกล่าว รวมถึงบริษัทเจ้าของรถตู้ มีส่วนรู้เห็นกับการก่อเหตุในครั้งนี้

จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ขณะนี้ยังไม่ยอมให้การใดกับพนักงานสอบสวน แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นมีข้อมูลพบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุมีการเข้าออกประเทศไทยจำนวน 3 ครั้ง โดยเข้ามาครั้งแรกเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมาโดยใช้วีซ่านักท่องเที่ยว ส่วนตัวเพื่อนสาวที่ทำหน้าที่เป็นนกต่อในการก่อเหตุในครั้งนี้มีการเข้ามาตีสนิทและรู้จักคบหากับผู้เสียหายได้เวลาประมาณหนึ่งปี โดยจะมีการติดต่อเฉพาะเวลาที่ผู้เสียหายเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเท่านั้น

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นและ ร่วมกันกรรโชกทรัพย์

ข่าวโดย วุฒิไกร พิมพ์เงิน ผู้สื่อข่าวจังหวัดนนทบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ