รวบแล้ว โจรแต่งชุดคล้ายบุรุษไปรษณีย์ จี้ชิงทรัพย์ร้านทอง พร้อมเผยเหตุผลที่ทำ

รวบแล้ว โจรแต่งชุดคล้ายบุรุษไปรษณีย์ จี้ชิงทรัพย์ร้านทอง พร้อมเผยเหตุผลที่ทำ

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดนครปฐม ได้จับกุมผู้ต้องหานายธีรพล เส้มสมวงศ์ อายุ 40 ปี 359 /40 ถ.อิสรภาพ แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกออกน้อย กรุงเทพ ฯเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืน ลักษณะเป็นพลาสติกสีเขียวดำ ลักษณะคล้ายปืนกล็อก จำนวน 1 กระบอกเสื้อคลุมแขนยาวสีแดงดำ (เสื้อคลุมไปรษณีย์ไทย) จำนวน 1 ตัวเสื้อคลุมแขนยาวสำแดงขาว จำนวน 1 ตัวกางเกงวอร์มสีดำ จำนวน 1 ตัว หมวกนิรภัยสีแดงคาดขาว (หมวกนิรภัยไปรษณีย์ไทย) จำนวน 1 ใบถุงมือสีดำ จำนวน 1 คู่หมวกแก๊ปสีน้ำเงิน จำนวน 1 ใบแว่นตา จำนวน 1 อัน รถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า ชิตี สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กย 306 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน

จากนั้น , พ.ต.อ.พงษกร อุพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม, ได้กล่าวพฤติการณ์แห่งคดีก่อนเข้าจับกุม เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 2566 เวลาประมาณ 13.20 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งเหตุพยายามชิงทรัพย์บริเวณร้านทองเอ็มโกล์ด เยาวราช หมู่ที่ 1 ต.ท่าตลาด อ.สามพรานจ.นครปฐม เหตุเกิดเวลาประมาณ13.05 คนร้ายที่ก่อเหตุเป็นชาย รูปร่างผอมสูง สวมเสื้อคลุมสีแดง ซึ่งเป็นเสื้อคลุมของไปรษณีย์ไทย ใส่หมวกนิรภัยชนิดเต็มใบสีแดงซึ่งเป็นหมวกนิรภัยของไปรษณีย์ไทย ใส่กางเกงวอร์มสีดำ ใส่รองเท้าผ้าใบสีขาว ใช้อาวุธปืน พกสั้น (จากภาพวงจรปิดเป็นชนิดกึ่งออโตเมติก) ไม่ทราบยี่ห้อ สีดำ เป็นอาวุธใช้ก่อเหตุ

จากตรวจสอบกล้องวงจรปิดทราบว่าหลังเกิดเหตุ คนร้ายใช้รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นชิตี้ สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียนหน้ารถ หมายเลขทะเบียนกง 2952 น่าน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหลัง เป็นยานพาหนะหลบหนี (จากการตรวจสอบข้อมูลทราบว่าแผ่น ป้ายทะเบียนปลอม)จึงได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ในเส้นทางของคนร้ายทราบว่าเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2566 เวลาประมาณ 19.53 น. พบว่าคนร้ายขับรถยนต์ฮอนด้า รุ่นชิตี้ สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียน (แต่ยังไม่สามารถระบุหมายเลขทะเบียนได้ ขับอยู่บริเวณเส้นทางเพชรเกษม หม่ที่ 1 ต.ท่าตลาด อ.สามพราน จ.นครปฐมเวลาประมาณ 19.54 น. พบว่าคนร้ายเลี้ยวช้ายเข้าเส้นทางมุ่งหน้าถนนเข้าอำเภอสามพราน

จากนั้นคนร้ายได้กลับรถยนต์บริเวณยูเทิร์นหน้าโรงงานมาลี จากนั้นคนร้ายได้เลี้ยวขวาเข้าชอยโรงเรียนสามพรานวิทยา (สุขาภิบาล 10 ) เวลาประมาณ 19.56 น. (ซึ่งบริเวณดังกล่าวสามารถจับภาพทะเบียนรถยนต์คันดั งกล่าวได้ โดยพบว่าเป็นทะเบียน 1 กย 306 กรุงเทพมหานคร) จากนั้นได้มุ่งหน้าเข้าไปภายในซอยซึ่งอยู่ก่อนถึงโรงเรียนสาม พรานวิทยา โดยเชื่อว่าคนร้ายได้จอดรถประมาณ 7 นาทีเวลา 10.03 น.

จากนั้นได้ขับออกมาจากซอย ซึ่งปรากฏภาพว่าคนร้ายได้เปลี่ยนป้ายทะเบียนรถยนต์คันดังกล่าว โดยติดแผ่นป้ายทะเบียนหน้าเป็นทะเบียน กง 2952 น่าน ส่วนแผ่นป้ายทะเบียนหลังไม่ติดแผ่นป้าย จากนั้นค้นร้ายได้ขับออกจากซอย และกลับรถบริเวณทางแยกสามพราน มุ่งหน้าไปยังที่ทำการไปรษณีย์ สามพราน

เวลาประมาณ 10.05 น. คนร้ายได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวเข้าไปภายในที่ทำการไปรษณีย์ จากนั้น ได้ขับรถออกไปมุ่งหน้าทางแยกสามพราน จากนั้นคนร้ายได้กลับรถอีกครั้งโดยมุ่งหน้าไปที่ทำการไปรษณีย์อีกครั้งเวลาประมาณ 11.16 น. คนร้ายได้เข้าไปยังที่ทำการไปรษณีย์สามพรานอีกครั้ง จากนั้นได้เข้าไปลักทรัพย์เสื้อคลุมไปรษณีย์ไทยสีแดง และหมวกนิรภัยสีแดง ที่แขวนไว้ที่รถจักรยานยนต์ของพนักงานไปรษณีย์

จากนั้นได้ออกจากไปรษณีย์ไป มุ่งหน้าทางแยกสามพรานซึ่งช่วงเวลาตั้งแต่ 11.17 น. ถึง 13.00 น. คนร้ายได้ขับรถยนต์ วนอยู่บริเวณระหว่างแยกสาม พรานกับหน้าโรงงานมาลี อีกจำนวน 8 ครั้ง กระทั่งเวลา 13.00 น. คนร้ายจึงได้จอดรถยนต์ และลงมือก่อเหตุ โดยภายหลังก่อเหตุคนร้ายได้กลับรถบริเวณยูเทิร์นหน้าโรงงานมาลี และเลี้ยวซ้ายบริเวณแยกสามพราน จากนั้นขึ้นถนนเพชรเกษม จากนั้นกลับรถบริเวณยูเทิร์นพาราไทน์ จากนั้นได้มุ่งหน้าเข้า กทม. และเลี้ยวซ้ายเข้าซอยหล่อเสา และขับเข้าไปในหมู่บ้านมณฑิชา หมู่ที่ 6 ต.หอมเกร็ด อ.สามพราน จ.นครปฐม เพื่อเข้าไปเปลี่ยนแผ่นป้ายทะเบียนกลับ

จากนั้นขับออกมามุ่งหน้าถนนพุทธมณฑลสาย 7 และขึ้นถนนบรมราชชนนี มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร โดยจากการตรวจสอบข้อมูลทะเบียนรถยนต์คันที่ก่อเหตุดังกล่าว พบว่าทะเบียน 1 กย 306 กรุงเทพมหานคร มี น.ส.กนกวรรณ บุญสังข์ เป็นผู้ครอบครองรถยนต์ดังกล่าว และจากการตรวจสอบคู่สมรสปรากฎชื่อนายธีรพล เส้มสมวงศ์ อายุ 40 ปี มีที่อยู่ตามทะเบียนราษฎร์ที่บ้านเลขที่ 359/40 ถ.อิสรภาพ แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกออกน้อย กรุงเทพ ฯ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่านายธีรพล ฯ มีลักษณะตรงกันกับบุคคลที่เป็นคนร้าย และจากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม พบว่านายธีรพล ฯ มีประวัติการกระทำในลักษณะดังกล่าวหลายครั้ง

จากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนทราบว่าคนร้ายไปพักอาศัยอยู่คอนโดมิเนียม ชื่อ DBURA พราน นก เลขที่ 359/40 ถนนอิสรภาพ แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพ ฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปตรวจสอบ ซึ่งพบรถยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ชิตี สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กย 306 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ที่บริเวณที่จอดรถ จากการสอบถามพยานแวดล้อม (ไม่ประสงค์แจ้งชื่อสกุล) ที่พักในอาคารเดียวกันทราบว่ารถยนต์คันดังกล่าว มีนายธีรพล เส็มสมวงศ์ ใช้รถยนต์คันดังกล่าวแต่เพียงผู้เดียวและใช้อยู่เป็นประจำ

และให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าในวันที่ 16 มีนาคม 2566 พบเห็นนายธีรพล ฯ ขับรถยนต์ออกจากคอนโดช่วงเวลาเกือบ 08.00 น. และขับ รถยนต์กลับเข้ามาช่วงเวลา 24.00 น.และต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมนายธีรพล ฯ ไว้ได้ที่บริเวณคอนโดมิเนียม ชื่อ DBURAพรานนก เลขที่ 359/40 ถนนอิสรภาพ แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพ ฯ ซึ่งภายหลังการ พูดคุย นายธีรพล ฯ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยนายธีรพล ให้เหตุผลที่ก่อเหตุว่ามาจากตนเองเป็นหนี้นอกระบบ ประมาณ 60,000 บาท

ข่ายโดย ปนิทัศน์ มามีสุข ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครปฐม

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ