สกัดทัน ตำรวจยึดรถรถป้ายแดง เตรียมส่งออกประเทศเพื่อนบ้าน

สกัดทัน ตำรวจยึดรถรถป้ายแดง เตรียมส่งออกประเทศเพื่อนบ้าน

วันที่ 17 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารร้อย ม.2 หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง และตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงรายภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการ กองกำลังผาเมือง พลตำรวจตรี ดุลเดชา อาชวะสมิตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พันเอกณฑี ทิมเสน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง พันตำรวจเอกสงกรานต์ สันวงศ์ ผู้กำกับการ สภ.แม่ฟ้าหลวง ได้ร่วมกันตรวจยึดของกลางเป็นรถยต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีขาว หมายเลขทะเบีน ข 2493 นนทบุรี (ป้ายแดง) พร้อมผู้ต้องหา 1 คน ทราบชื่อคือนายณรงค์ชัย สงวนนามสกุล เป็นผู้ขับขี่

โดยการตรวจยึดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเย็นวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทหารร้อย ม.2 ฉก.ทัพเจ้าตาก ได้ลาดตระเวนเฝ้าตรวจตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา บริเวณฐานปฏิบัติการป่าซางนาเงินและจุดตรวจบ้านจะลอ ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง ได้ตรวจพบรถยนต์กระบะคันดังกล่าวขับไปตามถนนลัดเลาะชายแดนและเข้าสู่ป่าละเมาะที่เป็นช่องทางธรรมชาติ ประกอบกับก่อนหน้านี้ได้มีการตรวจพบการรื้อถอนสิ่งกีดขวางตรงแนวชายแดนไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

เจ้าหน้าที่เห็นผิดสังเกตุจึงได้นำกำลังเข้าไปสกัดรถยนต์เอาไว้และจะตรวจสอบกลุ่มคนที่เข้าไปรื้อถอน ปรากฎว่ากลุ่มคนดังกล่าวกลับพากันวิ่งหนีข้ามไปยังฝั่งประเทศเมียนมา เหลือแต่รถยนต์กระบะที่ขับไปจอดบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่จงได้ตรวจสอบพบคนขับเป็นชายไทยจำนวน 1 คน ชื่อว่านายณรงค์ชัย (สงวนนามสกุล) จากนั้นนำตัวพร้อของกลางรถยนต์กระบะส่ง สภ.แม่ฟ้าหลวง เพื่อตรวจสอบเนื่องจากจุดังกล่าวไม่ใช่จุดการค้าผ่านด่านศุลกากรจึงคาดว่าจะเป็นการลักลอบส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านโดยผิดกฎหมาย

ข่าวโดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงราย

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ