นารา ยื่นหนังสือขอ ก.ยุติธรรม เป็นตัวกลางไกล่เกลี่ยจ่ายค่าเสียหาย

นารา ยื่นหนังสือขอ ก.ยุติธรรม เป็นตัวกลางไกล่เกลี่ยจ่ายค่าเสียหาย

วันที่ 17 มีนาคม 2566 นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเท ย อายุ 23 ปี พร้อมด้วย ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขาฯ รมว.ยุติธรรม เพื่อขอให้เป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท คืนเงินให้กับผู้เสียหายกล่องสุ่มและผู้เสียหายเปิดบิลที่ยังค้างชำระ ส่วนด้านการดำเนินคดีอาญา ผู้เสียหายก็มีสิทธิ์ดำเนินคดีอาญาได้เต็มที่ เนื่องจากเป็นคนละส่วนกัน

ด้านนารา เปิดเผยว่า ดีใจที่วันนี้ได้มีโอกาสชี้แจง ตนมาในวันนี้ไม่ได้จะต่อสู้คดีแต่อย่างใด เจตนา คือ อยากมาเพื่อให้ผู้เสียหายและลูกค้ารู้ว่าตนไม่หนี และยังคงพยายามเดินหน้าหาเงิน เพื่อใช้หนี้ผู้เสียหายให้ครบทุกราย ทุกบาท ทุกสตางค์ ส่วนกรณีของกล่องสุ่มที่มีดราม่า ตนเริ่มขายมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ขายมาเรื่อยๆตลอด จนมาวันที่ 3 ก.พ.66 ที่ตนเริ่มดำเนินธุรกิจไม่ไหว เกิดความชะงัก เกิดดราม่าต่างๆ ซึ่งในขณะนั้นมีผู้เสียหายประมาณ 500 ราย แต่ตนก็ได้พยายามเคลียร์ยอดเงินมาตลอด จนเหลือเพียงหลักสิบราย

ด้านว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขาฯรมว.ยุติธรรม กล่าวว่า กระทรวงยุติธรรมจะเป็นตัวกลางในการเจรจากับผู้เสียหาย หากผู้เสียหายเข้ามาพบ เจ้าหน้าที่กระทรวงก็จะนัดหมายกับคู่กรณีเพื่อมาทำบันทึกตกลงชดใช้ค่าเสียหาย โดยจะต้องทำเป็นสัญญาชดใช้ค่าเสียหาย หากผิดสัญญาก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน

ข่าวโดย วุฒิไกร พิมพ์เงิน ผู้สื่อข่าวจังหวัดนนทบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ