คุณนายบัวใหญ่ เมืองโคราช แจกเงิน 3 ล้าน ให้ผู้สูงอายุกว่าหมื่นคน

คุณนายบัวใหญ่ เมืองโคราช แจกเงิน 3 ล้าน ให้ผู้สูงอายุกว่าหมื่นคน

ได้มีผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมโรงเรียนวานิชวิทยา อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ร้อยตรีหญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีมอบเงินผู้สูงอายุในพื้นที่อำเภอบัวใหญ่และใกล้เคียงที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ประจำปี 2562 ซึ่งจัดโดยบริษัทดอกบัวคู่ โดยมี ดร.สุนันทา ลีเลิศพันธ์ ประธานคณะกรรมการบริษัทดอกบัวคู่ จำกัด ร่วมต้อนรับและกล่าวรายงาน โดยมีผู้สูงอายุจากอำเภอบัวใหญ่และอำเภอใกล้เคียงจำนวนกว่าหนึ่งหมื่นคน เดินทางมารับเงินแจกเงินสดคนละ 300 บาท และนอกจากนี้ยังได้แจกค่าขนมให้กับเด็กๆที่ติดตามผู้สูงอายุมาด้วยอีกคนล่ะ 50 บาท รวมเป็นเงินเกือบ 3 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดยังได้จัดให้มีโรงทานแจกน้ำดื่มและข้าวกล่องบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก สำหรับกิจกรรมการแจกเงินผู้สูงอายุของบริษัทดอกบัวคู่ จำกัด ได้เริ่มจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีตั้งแต่สมัยดร.บุญกิจ ลีเลิศพันธ์ อดีตประธานกรรมการบริษัทดอกบัวคู่ได้ริเริ่มจัดโครงการแจกเงินผู้สูงอายุในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ติดต่อกันทุกปี

สำหรับปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 26 ที่ห่วงใย และเอื้ออาทรต่อผู้สูงอายุในบ้านเกิดและยังเป็นการคืนกำไรให้กับสังคมทุกปีและจัดขึ้นทุกปีโดยได้รับการชื่นชมจากสังคมตลอดมา โดยไม่เพียงแค่มอบเงินเท่านั้นยังได้มอบผลิตภัณฑ์ของดอกบัวคู่ ให้กับผู้สูงอายุอีกคนละ 1 ห่อ ให้ทุกคนไว้ใช้ในครัวเรือน อย่างไรก็ตาม ทางด้านผู้สูงอายุ ที่ได้มาร่วมงานแจกเงินเป็นประจำ ต่างพากันชื่นชมความมีน้ำใจงาม และใจบุญสุนทานของ ดร.สุนันทา ว่าเป็นคนดีที่จิตใจงาม เมื่อทำธุรกิจจนมั่งมีแล้วไม่ลืมบ้านเกิดเมืองนอน การมาแจกเงินแต่ละครั้งถึงแม้บางคนอาจจะมองว่าน้อยแต่สำหรับผู้สูงอายุที่ไม่มีรายได้ประจำเงินส่วนนี้ก็สามารถช่วยทำให้ดำรงชีวิตต่อไปได้ และยังทำให้การค้าขายในท้องถิ่นพอได้คึกคักขึ้นมา ในภาวะเศรษฐกิจซบเซาอย่างนี้ ถือว่าเป็นการช่วยได้บ้างไม่มากก็น้อย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ