อดีตเมียเสี่ยปาน ฟ้องพี่สาวเสี่ยปาน ปมเงินมรดกไม่ยอมแบ่งตามพินัยกรรม

อดีตเมียเสี่ยปาน ฟ้องพี่สาวเสี่ยปาน ปมเงินมรดกไม่ยอมแบ่งตามพินัยกรรม

วันที่ 9 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านน้องมด หรือเสาวณีย์ ทองวิเศษ อายุ 37 ปี อดีตเมียเสี่ยปาน ยงยุทธ แก้วสวนจิก หนุ่มถูกลอตเตอรี่ 30 ล้าน เพื่อถามความเคลื่อนไหวล่าสุด กรณี ที่พี่สาวเสี่ยปานไม่แบ่งทรัพย์สินตามพินัยกรรมมรดกของเสี่ยปาน

น้องมด ได้กล่าวว่า พินัยกรรมได้ทำเอาไว้ ที่ โรงพยาบาลหนองหานเมื่อ 19 มีนาคม 2565 และเสียเมื่อ 13 พ.ค. 65 ในพินัยกรรมได้ระบุว่า ให้ขายบ้านพร้อมที่ดิน 10 ไร่ และให้น้องเกาลัด 2 ล้านบาท พร้อมทั้งเงิน เดือนละ 7 พันบาททุกเดือน ไปจนกว่าน้องเกาลัดจะมีอายุ ครบ 20 ปีบริบูรณ์ ซึ่งนับตั้งแต่ พี่ปาน จากไป ไม่ได้รับเงินตามที่พินัยกรรมระบุเอาไว้ ติดต่อได้บ้างไม่ได้บ้าง เมื่อติดต่อได้ ก็จะได้พูดคุยเพียงแค่สั้นๆ แล้วพี่เก้าก็รีบวางสายทันที

กระทั่ง ตนได้ไปติดต่อเพื่อทราบข้อมูลล่าสุด จึงได้ทราบว่า มีการซื้อขายที่ดินแปลงที่ระบุในพินัยกรรม คือบ้านและที่ดินจำนวน 10 ไร่ เมื่อ วันที่ 7 ต.ค.65 แต่หนูมาทราบความจริงว่ามีการซื้อขายไปแล้ว เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 65 ตน จึงไปแจ้งความยักยอกทรัพย์ ที่ สภ.หนองหานเอาไว้ ในวงเงิน 2 ล้านบาท และมีการแจ้งความยักยอกทรัพย์ ในวงเงิน 7 พันบาท เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 66

นับจากวันนั้น จนวันนี้ ไม่เคยได้เงินแม้แต่บาทเดียว หนูจึงออกมาเรียกร้องสิทธิ์ของลูกชายของหนู และต้องการสิทธิ์ ในส่วนที่พินัยกรรมระบุเอาไว้เท่านั้น

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุดรธานี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ