เดือดร้อนทั้งอำเภอ บ่อขยะไฟลุกไหม้ 3 วันยังดับไม่ได้

เดือดร้อนทั้งอำเภอ บ่อขยะไฟลุกไหม้ 3 วันยังดับไม่ได้

วันที่ 9 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดอุดรธานีว่า สภาพตัวเมืองอุดรธานีตลอดช่วงเช้าจนถึงบ่ายวันนี้ถูกปกคลุมด้วยฝุ่นควันหนาทึบ พร้อมกับผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศที่เกินค่ามาตรฐานอยู่ในระดับที่มีผลกระทบต่อสุขภาพง

โดยรายงานผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศแอปพิเคชั่น Air4Thaiจากสถานีตรวจวัดของกรมควบคุมมลพิษ สวนสาธารณะหนองประจักษ์ อุดรธานี พบค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 เฉลี่ยในรอบ 24 ชั่วโมง ณ เวลา 14.00 น. วันนี้อยู่ที่ 72 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร

โดยมีคำแนะนำสุขภาพประชาชนทั่วไปควรเฝ้าระวังสุขภาพถ้ามีอาการเบื้องต้น เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากมีความจำเป็นส่วนกลุ่มเสี่ยง ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือใช้อุปกรณ์ ป้องกันตนเองหากมีความจำเป็น ถ้ามีอาการทางสุขภาพ เช่น ไอ หายใจลำบาก ตาอักเสบ แน่นหน้าอก ปวดศีรษะ หัวใจเต้นไม่เป็นปกติ ลื่นไส้อ่อนเพลีย ควรปรึกษาแพทย์

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ได้เกิดไฟไหม้บ่อขยะที่อ.หนองหาน มาตั้งแต่วันที่ 6 มี.ค.จนถึงวันนี้ 8 มี.ค.66 เป็นเวลา 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่ฯ หน่วยดับเพลิงของอบต.หนองหานและสะแบงยังไม่สามารถดับไฟได้สนิทได้ ทำให้ในพื้นที่อ.หนองหานมีกลุ่มควันพิษจำนวนมาก ชาวบ้านรอบข้างบ่อขยะเดือดร้อนถึงขั้นใส่หน้ากากอนามัยนอน

แต่องค์การบริหารส่วนท้องถิ่นไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งทำการดับไฟให้ดับสนิทเร็วที่สุด แต่ แต่เนื่องด้วยบ่อขยะมีการทับถมเป็นจำนวนมาก ยากต่อการดับไฟให้สนิทได้ จึงจำเป็นต้องใช้ระยะเวลาหลายวัน ขณะที่ชาวเน็ตแซว ผู้ใด๋มึนจูดไฟเผาขยะ เบิ่งเอาเด้อ เดือดร้อนทั้งอำเภอเพราะเธอคนเดียว ขอเป็นกำลังใจให้ทีมเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ระวังเรื่องระบบหายใจด้วยเด้อ

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุดรธานี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ