โจรแสบอาศัยช่วงหยุดยาว เข้าลักพระเครื่องชุดดังนายแพทย์

โจรแสบอาศัยช่วงหยุดยาว เข้าลักพระเครื่องชุดดังนายแพทย์

วันนี้ (8 มีนาคม 2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.วรวิทย์ ซุยลา รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมือง จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์บ้านพักข้าราชการสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี บริเวณข้างพิพิธภัณฑ์เมืองอุดรธานี มีทรัพย์สินหายไปหลายรายการ จึงประสานตำรวจสืบสวนรวมลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุและเก็บหลักฐาน

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ซึ่งเป็นบ้านพักของนายแพทย์ปรเมษฐ์ กิ่งโก้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี มีรั่วรอบ หลังบ้านชิดสวนสาธารณะหนองประจักษ์ ตำรวจตรวจสอบพบว่าคนร้ายเข้ามาทางหลังบ้านเปิดหน้าต่างแล้วใช้ของมีคมกรีดมุ้งลวดเป็นช่องเอื้อมมือมาเปิดประตูเข้าไปค้นทรัพย์สินบริเวณชั้น 1 ของบ้าน นอกจากนี้ยังมีพระเครื่อง นาฬิกา และขวดเครื่องดื่มตกอยู่ริมรั่วหลังบ้าน ตำรวจจึงรวบรวมหลักฐาน

นายแพทย์ปรเมษฐ์ เปิดเผยว่า ช่วงหยุดยาวที่ผ่านมาไม่มีใครอยู่บ้าน เมื่อเข้ามาตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้ลักเอาพระเครื่องไปจำนวนหนึ่ง โดยพระเครื่องเหล่านั้นเป็นของที่ครูบาให้มา บางก็บูชามาด้วยตัวเองเก็บไว้ นอกจกานี้คนร้ายยังแอบเปิดไวย์ในตู้เย็นดื่มกินจนเกือบหมดขวด

ด้านแม่บ้าน เล่าว่า วันนี้กลุ่มแม่บ้านจะเข้ามาทำความสะอาดบ้านตามปกติ เมื่อเข้ามาก็เห็นสิ่งผิดสังเกตคือประตูหลังบ้านปิดไม่สนิท เดินดูรอบบ้านก็พบว่ามีขวดเครื่องดื่มวางอยู่และมีทรัพย์ของมีค่าคือพระและนาฬิกาตกอยู่ข้างกำแพงบ้าน จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าของบ้านเข้ามาดู และแจ้งตำรวจ

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุดรธานี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ