ม.3 ไม่แคร์สายตาคนมอง ขยันทำกิน ส่งตัวเองเรียน

ม.3 ไม่แคร์สายตาคนมอง ขยันทำกิน ส่งตัวเองเรียน

ในยุคที่มีคนตกงานอยู่เป็นจำนวนมาก จนหลายคนรู้สึกท้อถอย แต่ในมุมเล็กๆ ยังมีอีกหนึ่งความขยัน ที่อาจจะเป็นแรงผลักดันให้ใครต่อใครที่ได้อ่านเรื่องราวนี้มีแรงลุกขึ้นสู้ได้ 

น้องใหม่ เจนจิรา กิ่งวงศา อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นม.3 โรงเรียนเก้งเต็ก กำลังช่วยนาง หนูรักษ์ กิ่งวงศา อายุ 48 ปี ผู้เป็นแม่ คัดแยกของเก่าอยู่ภายในบ้าน หลังจากได้ออกไปช่วยกันตระเวนเก็บของเก่าตามถังขยะและบ่อขยะของทางเทศบาลห้วยแถลง

ก่อนจะนำมาคัดแยะขยะที่บ้านเพื่อนำไปขายหาเงินมายังชีพภายในครอบครัว นางสาวเจนจิราฯ ได้บอกว่า ครอบครัวของตนเอง มีอาชีพเก็บของเก่าขายมานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยจะนำรถเข็นไปตระเวนเก็บของเก่าตามถังขยะในหมู่บ้าน ในตลาดสดและบ่อทิ้งขยะของทางเทศบาลตำบลห้วยแถลง

หลังจากได้ของเก่ามาแล้ว ตนเองกับผู้เป็นแม่จึงได้ช่วยกันคัดแยกของเก่าอีกครั้ง ก่อนนำไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่าอีกที ในแต่ละวันจะมีรายได้ประมาณ 100-200 บาท หากวันไหนเก็บขยะได้เยอะก็จะขายได้เงินเพิ่มขึ้นอีก

ซึ่งเงินที่ได้ก็จะนำมาซื้อกับข้าวแยกเป็นเงินค่าใช้จ่ายในบ้าน และอีกส่วนออมไว้จ่ายค่าเล่าเรียนหนังสือของตนเอง ตั้งแต่ตอนเด็กตนก็เคยโดนเพื่อนล้อว่า ตนเป็นคนสกปรก ไม่ก็เหน็บแนมด้วยสายตาเวลามอง

ตอนแรกตนก็ยังใส่ใจกับคำพูดคนอื่นอยู่จึงเก็บมาคิดมาก แต่เมื่อโตขึ้นก็ไม่ได้สนใจใครจะว่ายังไงเพราะที่ตนมีอยู่มีกินทุกวันนี้ก็มาจากการเก็บขยะที่เป็นอาชีพสุจริตและตนก็จะช่วยแม่เก็บขยะอย่างนี้ต่อไปโดยไม่อายใคร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ