หนุ่ม สร้างบ้านสามชั้น จากตู้คอนเทนเนอร์ 11 ตู้

หนุ่ม สร้างบ้านสามชั้น จากตู้คอนเทนเนอร์ 11 ตู้

หากจะมีบ้านในฝันสักหลังก็คงดี คงไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าไหร่ในปัจจุบันนี้ที่เราจะสร้างบ้านสักหลังเพื่อใช้อยู่อาศัย หลายคนจึงคิดคนหาวิธีทำบ้านเก๋ๆ ที่ไม่เหมือนใครลองดู  เช่นเดียวกับเรื่องราวของ Will Breaux นักออกแบบชาวอเมริกัน ที่ขอหันหลังให้บ้านปูนหรือบ้านไม้ทั่วไป แล้วลงมือสร้างบ้านจากตู้คอนเทนเนอร์แทน

บ้านสุดสร้างสรรค์ของเขาตั้งอยู่บนถนนแมคโกเวน เมืองฮิวสตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ตัวบ้านเป็นบ้าน 3 ชั้น มีดาดฟ้าด้านบน เนื่องจากบ้านหลังอื่นในบริเวณนี้มี 3-4 ชั้นกันหมด และเขาก็อยากเห็นวิวจากมุมสูงด้วย ดั้งนั้นเลยตัดสินใจทำบ้านทรงสูงเหมือนกัน ซึ่งงานนี้ต้องใช้ตู้คอนเทนเนอร์มาซ้อนกันมากถึง 11 ตู้ จนทำให้เป็นแบบบ้านตู้คอนเทนเนอร์ที่มีขนาดกว้างขวางที่สุดอีกหนึ่งหลัง โดยมีพื้นที่ใช้สอยถึง 232 ตารางเมตร เลยทีเดียว

โดย Will Breaux เผยว่าไม่ได้มีความรู้เรื่องการสร้างบ้านเหมือนกับมืออาชีพ แต่ทำงานด้านการออกแบบมานานหลายปี และเขามีความฝันอยากสร้างบ้านของตัวเองมานานกว่าสิบปีแล้ว ทว่าหาคนออกแบบบ้านตามต้องการไม่ได้ สุดท้ายก็เลยตัดสินใจทำด้วยตัวเองในปี ค.ศ. 2011 ซึ่งแน่นอนว่าการสร้างบ้านแบบพิเศษที่มีชื่อว่า McGowen Container House ไม่ใช่เรื่องง่าย ฉะนั้นเขาเลยบันทึกเรื่องราวให้เราได้อ่านกันผ่าน bionicweapon.wordpress ด้วย

สิ่งแรกที่เขาทำเพื่อสานฝันบ้านหลังนี้คือการออกแบบบ้านคร่าว ๆ จากนั้นก็เคลียร์เรื่องที่ดิน วางแผน ทุ่มเท ค้นคว้าหาความรู้และแรงบันดาลใจอย่างเต็มที่ โดยเขาหลงใหลในแบบบ้านตู้คอนเทนเนอร์มาก เพราะทั้งแข็งแรง ทนทาน ทนไฟ ทนพายุเฮอริเคน และมีรูปทรงปกติทั่วไปจึงสามารถดัดแปลงง่าย สุดท้ายก็เลยตัดสินใจใช้ไอเดียนี้

ส่วนบรรยากาศภายในบ้านตกแต่งอย่างเท่ เก๋ มีสไตล์ เริ่มตั้งแต่ประตูหน้าบ้านที่ซ่อนป้ายไฟนีออนคูล ๆ ไว้ข้างบน ตลอดจนการตกแต่งห้องโถงให้เป็นทั้งห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก ห้องครัว และห้องกินข้าวในเอเรียเดียวกัน โดยมีจุดเด่นคือความดิบ ใช้เฟอร์นิเจอร์สีเข้ม เต็มไปด้วยรูปภาพศิลปะ หนังสือ และของตกแต่งให้อารมณ์เหมือนโชว์รูมขายของเก่าขลัง ๆ แต่มีเสน่ห์และน่าอยู่ไม่เบา

สุดท้ายบริเวณห้องนอน เจาะตู้คอนเทนเนอร์ทำเป็นหน้าต่างบานใหญ่แล้วใช้ผ้าม่านกั้น นอกจากนี้ยังมีพื้นที่พักผ่อนตามชั้นอื่น ๆ อีกเพียบ คุมโทนการตกแต่งเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือทำหน้าต่างบานเกล็ดไว้ป้องกันความอุดอู้ด้วยล่ะ โอ้โห งานดี งานละเอียดขนาดนี้ ขอยกให้เป็นแบบบ้านตู้คอนเทนเนอร์ที่น่าอยู่อีกหลังหนึ่งเลย

ภาพประกอบจาก  boredpanda

ภาพประกอบจาก  boredpanda

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก bionicweapon.wordpress และ boredpanda

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ