แม่ค้าสุดงง ไม่รู้พระจริงพระปลอม หิ้วถุงข้าวมาขอแลกเงิน

แม่ค้าสุดงง ไม่รู้พระจริงพระปลอม หิ้วถุงข้าวมาขอแลกเงิน

วันที่ 4 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวีดีโอภาพพระสงฆ์รูปหนึ่ง สะพายย่ามและกระเป๋าพะรุงพะรัง เดินหิ้วถุงพลาสติกใส่ข้าวและกับข้าว เข้ามาที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งเพื่อจะขอแลกเป็นเงิน แต่เหลีอบไปเห็นสุนัขจองมองอยู่ จึงได้รีบหันหลังเดินออกไป พร้อมกับระบุข้อความว่า เรายังไม่ได้พูดอะไรไม่รู้ว่าคุณแครทตกใจอะไร? (ตีว่าพระปลอม)พระดีๆที่ไหนทำกัน บ่ายแก่ๆจะ4โมงต้องจำวัดไม่ใช่เดินขอเงินโยม ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว

หลังจากคลิปวีดีโอ และข้อความดังกล่าว ถูกโพสต์ออกไป ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามากดไลค์กดแชร์ แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก เช่น แจ้ง ตร ตรวจสอบได้เลย จ้า, อ้าวเห็นคล้ายๆกัน , เอ้า มะกี้ทำบุญไป 50 บาท, ปลอมป่ะป่านนี้บิตอะไร, น้องอีกร้านเขาให้ข้าวกับข้าวรีบหยิบแล้วเดินหนีเลย, มาเอาข้าวกับข้าวมาแลกเงิน พอหนูถาม หยิบข้าวคืนเดินหนี, นั่นไงพระอะไรจะฉันท์ข้าวตอนเย็น, ธรณีสูปลงนรก พระปลอม เป็นต้น

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่าร้านดังกล่าวเป็นร้านขายอาหารทะเล ชื่อร้านบึงกุ้งซีฟู้ด ตั้งอยู่เลขที่ 370 ซอยเทศบาล 27 ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์

น.ส.พรหมพัฒน์ สุขเอี่ยม หรือเปิ้ล อายุ 41 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 มี.ค.2566 ที่ผ่านมา ขณะที่ตนดูแลความเรียบร้อยอยู่ในร้าน ก็ได้ยินเสียงเรียกจึงได้หันมามอง เห็นพระสงฆ์เดินเข้ามาหาตน ในมือหิ้วถุงท่าทางเหมือนจะยื่นถุงให้ตน พร้อมกับพูดอะไรสักอย่างแต่ตนฟังไม่ชัดว่าพระพูดอะไร มองไปที่ถุงก็เห็นไม่ชัดว่าเป็นถุงอะไร แต่ที่แน่ๆ คือ จะเอามาแลกเงิน ตนจึงส่ายหน้าว่าไม่รับ แต่จู่ๆ พระรูปดังกล่าว ก็มีอาการสะดุ้ง และเดินถอยหลังออกจากร้านไป ตนแปลกใจจึงมองตามก็นึกขำว่า พระถอยออกไปเพราะเห็น เจ้าเสือ สุนัขพันธุ์โกลเด้นที่ตนเลื้ยงไว้

ซึ่งช่วงนั้นเวลา บ่าย 3 โมง 45 นาที ตนมองว่าทำไมยังมีพระมาเดินเรี่ยไรอีก ตนจึงนำภาพลงโพสต์ขำๆว่า สะดุ้งตกใจอะไร ซึ่งตนมองว่าช่วงนี้มีข่าวพระทำให้ศาสนาเสื่อมเยอะมาก ทำให้ตนไม่อยากทำบุญกับพระแบบนี้ ซึ่งตนอยากจะวอนหน่วยงานไหนที่สามารถตรวจสอบพระได้ว่า เป็นพระจริงหรือพระปลอม เพราะถ้าปล่อยให้เป็นแบบนี้คนก็จะมีความรู้สึกเสื่อมในศาสนา และไม่อยากที่จะทำบุญ ทำให้พระที่เป็นพระจริงๆก็จะอยู่ลำบาก

น.ส.ฟ้า อายุ 31 ปี เจ้าของร้านอาหารบึงสามพันฮับ ที่อยู่ใกล้กัน เปิดเผยว่า ตนรู้สึกตกใจ ประชิดตัว พร้อมทั้งยื่นถุงกับข้าวส่งให้ แต่ตนไม่ได้รับ ท่านก็เอาถุงวางไว้บนโต๊ะและบอกว่า มารักษาตัวที่โรงพยาบาล ญาติโยมถวายข้าวให้แล้วมันเหลือ ก็อยากจะเอามาขอแลกเป็นปัจจัยเพื่อจะใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปปฎิบัติธรรม ซึ่งก็ไม่ได้บอกว่าที่ไหน ตนก็ถามว่าท่านมาจากวัดไหน พระก็ไม่ตอบและก็คว้าถุงข้าวเดินออกไป

ตนก็สงสัยว่าใช่พระจริงหรือเปล่า ถ้าเป็นพระจริงไม่น่าจะเดินเข้ามาประชิดตัวสีกาขนาดนี้ ทำให้ตนรู้สึกกลัวซึ่งต่อไปคงต้องระวังตัวมากขึ้น และช่วงนี้มีทั้งพระและไม่ใช่พระ มาเดินเรี่ยไรบ่อยมาก จึงอยากจะขอฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งสายตรวจออกมาดูแลบ้าง

ข่าวโดย อารีย์ สีแก้ว ผู้สื่อข่าวจังหวัดเพชรบูรณ์

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ