สามีภรรยานักธุรกิจ ถูกดูดเงินจากบัญชีสูญเงิน 2.5 ล้าน สุดท้ายเหลืออยู่ 9 บ.

สามีภรรยานักธุรกิจ ถูกดูดเงินจากบัญชีสูญเงิน 2.5 ล้าน สุดท้ายเหลืออยู่ 9 บ.

เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ของสามีภรรยานักธุรกิจเมืองอุดรธานี ที่โดนแก๊งมิจฉาชีพหลอกกดลิงก์รับสิทธิคูปองเที่ยวบินฟรี สูญเงินกว่า 2.5 ล้านบาท สุดท้ายเหลือเงินแค่ 9 บาทเท่านั้น โดยวันที่ 3 มี.ค.2566 นายสุริยงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 75 ปี นักธุรกิจจ.อุดรธานี พร้อมภรรยาวัย 74 ปี เดินทางขึ้นสภ.เมืองอุดรธานี หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้กดลิงก์สายการบิน

อ้างมีสิทธิคูปเที่ยวบินฟรี 1 ใบ ผ่านทางเอสเอ็มเอสในมือถือภรรยา พอภรรยากดลิงก์ผ่านไป 15 นาที โทรศัพท์ภรรยาดับไม่รู้สาเหตุ และเปิดไม่ได้ จึงรู้ว่าโดนแก๊งมิจฉาชีพหลอกเข้าให้แล้ว

และเงินในบัญชีธนาคารของตนและภรรยา ถูกดูด หรือถูกโอนเงินออกไปแบบอัตโนมัติ 5 ครั้ง รวมจำนวนเงิน 2,505,000 บาท และเหลือเงินในบัญชีธนาคารเพียง 9 บาท โดยมีหลักฐานเอกสารการโอนเงินที่ทางธนาคารส่งแจ้งมาให้ทางอีเมล

นายสุริยงค์ ผู้เสียหาย เผยอีกว่า หลังรู้ว่าโดนหลอกได้โทรศัพท์ไปแจ้งไปทางศูนย์ของธนาคารที่กรุงเทพที่ควบคุมบัตรเครดิตลูกค้า เพื่ออายัดบัตรและบัญชี โดยทางเจ้าหน้าที่ธนาคารบอกว่ามันเป็นระบบการโอนอัตโนมัติ ขณะที่ให้พนักงานช่วยพิมพ์อายัดบัญชี เงินในบัญชีของตัวเองและภรรยาก็ถูกโอนไปแบบไม่หยุดติดต่อกัน

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ