ชัยภูมิไฟไหม้บ้านเสียหายกว่า 7 หลัง ทรัพย์สินไหม้เสียหายกว่า 5 ล้าน

ชัยภูมิไฟไหม้บ้านเสียหายกว่า 7 หลัง ทรัพย์สินไหม้เสียหายกว่า 5 ล้าน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผวจ.ชัยภูมิ ได้รับรายงานจากทางอำเภอคอนสวรรค์ ว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่บ้านคอนสวรรค์ ม.11 ต.คอนสวรรค์ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ จำนวน 7 หลังคาเรือน มีบ้านเรือน ชาวบ้านได้รับความเสียหายกว่า7หลังคาเรือน เสียหายทั้งหลัง3หลังคาเรือนความเสียหายมากกว่า5ล้านบาท

จึงพร้อมด้วย พ.อ.พงศ์กฤษฏ์ รุจิโยธิน รอง ผอ.รมน.จังหวัด ช.ย.(ท.) นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อม มอบสิ่งของเครื่องใช้ให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเกิดเหตุไฟไหม้บ้าน (อัคคีภัย) และให้กำลังใจผู้ได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้พร้อมกับเร่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาทางช่วยเหลือเป็นการด่วน จากข้อมูล ทราว่า เมื่อคืนวันที่2 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุไฟไหม้บ้านชาวบ้านเสียหายกว่า7หลัง จผู้นำชุมชนได้ประสานให้เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงเอาไว้ได้ก่อนที่จะลุกลามไปมากว่า นี้ มูลค่าความเสียหายมากกว่า5ล้านบาท คาดว่าสาเหตุครั้งนี้น่าจะมาจากไฟฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากสภาพอากาศร้อนจัด

ด้านนายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผวจ.ชัยภูมิ ได้เตือนประชาชนหมั่นตรวจเช็คอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านให้เรียบร้อย จากมีการจุดธูปเทียนก็ควรตรวจสอบให้ดีทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน พร้อมกันนี้ยังขอความร่วมมือไปถึงชาวบ้านไม่ควรจุดไฟเผาป่าหรือขยะต่างๆเพราะอาจสงผลให้ทรัพย์สินเสียหายได้เพราะระยะนี้มีสภาพอากาศที่ร้อนเสี่ยงต่อการเกิดไฟไหม้ได้ตลอด

ข่าวโดย วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวจังหวัดชัยภูมิ

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ