อีก 1 เดือน รู้ผล ชิมช้อปใช้ เฟส 3 แย้มอีก 1 เดือน เตรียมใช้เงินรับปีใหม่

อีก 1 เดือน รู้ผล ชิมช้อปใช้ เฟส 3 แย้มอีก 1 เดือน เตรียมใช้เงินรับปีใหม่

จากกรณีที่รัฐบาลได้จัดตั้งโครงการชิมช้อปใช้ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยเปิดให้ประชาชนได้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ชิมช้อปใช้ คนที่ลงทะเบียนได้จะได้รับเงินคนละ 1,000 บาท ซึ่งก็ได้มีประชาชนให้ความสนใจจำนวนมาก ก็ได้เปิดให้ลงทะเบียนจนถึงเฟส 2 แล้ว ล่าสุดนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เผยว่า หลังจากโครงการ ชิมช้อปใช้ เฟส 2 เพิ่งเต็มไป ตอนนี้ได้ให้กระทรวงการคลังไปศึกษาถึงการทำโครงการ ชิมช้อปใช้ เฟส 3 ต่อ โดยจะต้องประเมินผลมาตรการ ชิมช้อปใช้ เฟส 1 และเฟส 2 เพื่อนำไปต่อยอดพัฒนาให้ดีขึ้น

ทั้งนี้ นายสมคิด ยืนยันว่า การทำโครงการ ชิมช้อปใช้ ไม่ใช่เป็นการส่งเสริมให้คนฟุ่มเฟือย แต่มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ การท่องเที่ยวในระดับชุมชน เพื่อชดเชยภาคส่งออกที่ชะลอตัวลง เนื่องจากได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม ชิมช้อปใช้ เฟส 3 ขอให้ใจเย็น ๆ เพราะต้องให้เวลากระทรวงการคลังประเมินรายละเอียดก่อน

โดยคาดว่าจะใช้ระยะเวลา 1 เดือน ซึ่งต้องรอดูก่อนว่ามาตรการที่ออกไปแล้วจะมีผลอย่างไรบ้าง เนื่องจากเข้าสู่ช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว และทางคลังขอดูก่อนว่ายังมีความต้องการที่จะลงทะเบียนมากน้อยแค่ไหน อีกทั้งต้องดูว่าจะต้องปรับปรุงเงื่อนไขอะไรหรือไม่ เช่น การให้เงินอุดหนุนในกระเป๋าที่ 1 จำนวน 1,000 บาท ยังจำเป็นอยู่ไหม รวมถึงการขยายจำนวนผู้รับสิทธิ์เพิ่มเติมจาก 13 ล้านคน ก่อนจะเปิดให้ลงทะเบียนชิมช้อปใช้ เฟส 3 ได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ