อดีตนักฟุตบอลสโมสรดัง เทงานแต่ง ใช้ทองปลอมหมั้นสาว

อดีตนักฟุตบอลสโมสรดัง เทงานแต่ง ใช้ทองปลอมหมั้นสาว

จากกรณี นางโป๊ะ อายุ 56 ปี พา ฟ้า ลูกสาวอายุ 20 ปี ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ละหานทราย ให้เอาผิดนายเอ็ม (นามสมมุติ) นักฟุตบอลทีมชื่อดังของจังหวัดสุรินทร์ ว่า หลอกครอบครัวฝ่ายหญิงว่าจะแต่งงานด้วย สูญเงินค่าเตรียมงานแต่งไปกว่า 3 แสน อีกทั้งยืมเงินหลอกว่าญาติเสียจาก CV-19 นอกจากนี้ยังเอาทองปลอม 3 บาท มาหมั้นเจ้าสาว แต่ทางตำรวจยังไม่รับเป็นคดี เพราะมองดูแล้วฝ่ายชายยังไม่ได้กระทำความผิดในข้อกฎหมายใด โดยทาง นางโป๊ะ และฟ้า ได้เดินทางไปออกรายการโหนกระแส ดำเนินรายการโดย หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย เพื่อแจงรายละเอียดว่า

ฟ้าไปรู้จักผู้ชายคนนี้ได้ไง?

ฟ้า : รู้จักจากแอปฯ โอมิ แอปฯ หาคู่ค่ะ เขาก็ทักมา ถามปกติ ชื่ออะไร ทำอะไรอยู่ ตั้งแต่เดือนมิ.ย. ปี 65 ค่ะ จากนั้นก็คุยกันปกติ ผ่านไปอาทิตย์นึง ก็เริ่มชวนออกไปดูบอลด้วยกัน

เขาบอกเขาเป็นนักฟุตบอล?

ฟ้า : ช่วงนั้นเขายังไม่ได้เข้าสโมสรค่ะ กำลังเดินสาย เขาทำตัวปกติเลย ไม่ได้คิดหลอกเอาเงินอะไรเลย เขาพาไปกินข้าว พาไปดูบอลเป็นส่วนมากค่ะ

อดีตนักฟุตบอลสโมสรดังคนนี้เอาภาพมาลง บอกว่าแม่เสีย แล้วมากอด หลังจากนั้นเราสงสาร?

แม่ : แม่ก็ร้องกับเขาด้วย แม่สงสารเขา เขาเลยให้พ่อเขาโทรมายืมเงินแม่ก่อน 1 หมื่น เพราะพ่อติด CV-19 ยังไม่ได้ออก เขาบอกพ่อออกมาหาเงินไม่ได้ พ่อหาเงินช่วยหนูได้มั้ย แม่ก็ไม่เชื่อใจบอกว่าให้พ่อเอ็งเป็นคนโทรมาถ้าจะเอาเงิน พ่อเขาก็โทรมาบอกว่าผมออกไปไม่ได้ติด CV-19 อยู่ โอนเงินให้เอ็มก่อน 1 หมื่น ได้ประกันมาจะรีบโอนให้แม่ ฉันก็เชื่อเขา บอกว่าได้ ช่วยๆ กัน โอนให้ 1 หมื่นบาท แม่ก็เชื่อเขานะ

ตอนนี้แม่ยังมีชีวิตอยู่มั้ย?

ฟ้า : มีอยู่ค่ะ น้องก็ยังมีชีวิต

แม่ : พี่ก็ยังยังมีชีวิต พี่ยังอยู่ ยายก็ยังอยู่ พี่ชายก็มีชีวิต เช็กแล้วไม่มีใครเสียเลย เพราะบอกว่าเสี ยชีวิตไปแล้ว 4 คน

สโมสรฟุตบอลสุรินทร์โขงซีมูลเอฟซี มีการประกาศออกมาแล้วว่าผู้ก่อเหตุคนนี้ เป็นอดีตนักฟุตบอลของสโมสร ได้ยกเลิกสัญญาไปแล้ว ตอนที่เขาบอกว่าพี่ชาย ยาย น้องสาว แม่ เสี ยชีวิต ทางนี้ก็โอนไปช่วยเหลืองาน 16,500 บาท เราก็คิดว่าเขาเสียแม่จริงๆ ก็ยังคบหากันอยู่ แล้วประเด็นหลักตอนนี้คืออะไร?

ฟ้า : เขาเทงานแต่งค่ะ ที่คบกันมา ตกลงตอนแรกจะหมั้น ช่วงหมั้นก็ไม่ได้หมั้นไปแล้ว เพราะผ่านมาน้องก็เสีย แม่ก็เสียค่ะ เสียค่าเตรียมงานแต่งไปกว่า 3 แสน

ฟ้า : อยากให้ดำเนินการให้ถึงที่สุด หนูไม่ต้องการอะไรแล้ว แค่ต้องการออกมาเตือนภัยสังคม เพื่อให้ทุกคนได้คิดให้มากกว่านี้ อย่าให้เกิดซ้ำอีก เพราะเขายังไม่ได้ยอมรับเลยว่าเขาเป็นคนผิด หรือโกหกเรายังไง

ทนายแก้ว : พฤติกรรมที่เขามีการมาหลอกลวงว่าแม่เสีย พี่เสีย เขาได้เงินไป ถือเป็นการฉ้อโกงเรา หลอกลวงเรา แม่กับน้องฟ้าสามารถดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกงได้ ส่วนทองของหมั้น สร้อยนี้เขาให้เราเพื่ออะไร

ฟ้า : ให้เป็นของหมั้นค่ะ แต่มันเป็นทองปลอม

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ