นายก สมาคม อบต.แห่งประเทศไทย เสนอนายกรัฐมนตรีให้ท้องถิ่นมีส่วนร่วมเสนอนโยบาย

นายก สมาคม อบต.แห่งประเทศไทย เสนอนายกรัฐมนตรีให้ท้องถิ่นมีส่วนร่วมเสนอนโยบาย

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผศ.(พิเศษ)ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายกสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการนโยบายการบริหารเชิงพื้นที่เเบบบูรณาการ ครั้งที่ 1/2566 โดยมีพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ในการประชุมในครั้งนี้ ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพฯ

ผศ.(พิเศษ)ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายกสมาคมอบตแห่งประเทศไทย ได้กล่าวว่าตนเองในฐานะกรรมการ บอร์ด ก.บ.น ได้เสนอในที่ประชุมว่าโครงการที่เสนอมาของจังหวัดทั่วประเทศนั้นส่วนใหญ่จะเป็นโครงการของหน่วยงานส่วนภูมิภาคชึ่งอยู่ในศาลากลางจังหวัดเป็นหลัก เช่น แขวงการทางโยธาและผังเมือง พัฒนาชุมชน เป็นต้น

แต่หน่วยงานของท้องถิ่นมีน้อยมากหรือแทบไม่มีเลย จึงฝากไปยังพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในฐานะประธาน ก.ร.บ.ช่วยกำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ให้เชิญองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นแต่ละจังหวัดเข้าไปเสนอโครงการต่างๆที่ประชาชนในตำบลนั้นๆจะได้ประโยชน์ ชึ่งนายกรัฐมนตรี ท่านก็ได้สั่งการเลขาบอร์ด ก.ร.บ.เพื่อดำเนินการแจ้งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศเพื่อทราบและนำไปปฏิบัติแล้ว

นอกจากนี้ในการประชุมท่านนายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงท้องถิ่น โดยตลอดการประชุมในการรับฟังปัญหาของท้องถิ่นที่ประสบปัญหาต่างๆ โดยตนเองก็ขอขอบพระคุณท่านนายกรัฐมนตรี ที่ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานและรับฟังปัญหาต่างๆของท้องถิ่นรวมถึง ทั้งนี้ ในวันที่ 2 มีนาคม 66 ที่จะถึงนี้ทางสมาคม อบต.แห่งประเทศไทย การสัมมนา บทบาทท้องถิ่นไทยกับการกระจายอำนาจเพื่อการไปต่ออย่างยั่งยืน ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรธานี อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดถุตรธานี

ข่าวโดย กำพล วงศ์สุทธา ผู้สื่อข่าวจังหวัดปทุมธานี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ