แม่น้องดอม เตรียมทำพิธีฌาปนกิจพร้อมกับที่อังกฤษ

แม่น้องดอม เตรียมทำพิธีฌาปนกิจพร้อมกับที่อังกฤษ

วันที่ 27 ก.พ.66 ที่บ้านของน้องดอม ชุมชนสายลมจอย อ.แม่สาย จ.เชียงราย นางธนพร และ นายดวงเพชร พรหมเทพ พ่อและแม่ของน้องดอม พร้อมคุณยาย ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรถวายแด่พระสงฆ์ที่หน้าบ้านพัก โดยได้ทำเมนูข้าวผัดไข่ เมนูโปรดของน้องดอม และได้นำผลไม้ เครื่องดื่ม และขนมขบเคี้ยว ที่เป็นของโปรดของน้องดอม

โดยหลังการทำบุญตักบาตรเสร็จแล้ว นางธนพร พรหมเทพ แม่น้องดอม ได้เปิดเผยว่า ทางสถานทูตไทย ได้ติดต่อมาว่าจะมีการประกอบพิธีฌาปนกิจน้องดอมที่เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ เวลา 09.30 น. ตรงกับเวลาในเมืองไทยประมาณ 16.30 น. หลังประกอบพิธีเสร็จเถ้าหรืออัฐิของน้องดอมจะเดินทางมาเมืองไทย คาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 3-4 วัน ประมาณวันที่ 4-5 มีนาคม โดยระหว่างที่ทางอังกฤษประกอบพิธี ทางแม่สายก็จะประกอบพิธีคู่ขนานไปด้วย

หลังจากรับเถ้ากระดู-กหรืออัษฐิของน้องดอมมาที่แม่สายแล้ว จะมีการประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 3 วัน หลังจากนั้นจะมีการประกอบพิธีลอยอังคารลงสู่แม่น้ำโขงที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย โดยการประกอบพิธีต่างๆ จะทำที่วัดพระธาตุดอยเวา โดยมีท่านพระครูประยุตเจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา ซึ่งเป็นพระอาจารย์และน้องดอมเองก็นับถือท่านพระครูประยุตเจติยานุการเป็นเสมือนพ่ออีกคนของน้องดอม

ข่าวโดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงราย

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ