เปิดสาเหตุที่แท้จริง พ่อพาลูกทั้ง 5 คน นอนใต้สะพาน

เปิดสาเหตุที่แท้จริง พ่อพาลูกทั้ง 5 คน นอนใต้สะพาน

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเผชิญ เห่งยี่ นายกเทศมนตรี ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมืองระยอง ได้รับแจ้งจากแอดมินเพจซูมระยอง ว่าพบชายคนหนึ่งนำเด็กชายและเด็กหญิง จำนวน 5 คน พักอาศัยอยู่ใต้สะพานข้ามคลองคาถนนสายบ้านดอน-ตาขันหมู่ 4 ตำบลเชิงเนิน ซึ่งเชื่อมต่อระหว่างตำบลตาขัน อำเภอบ้านค่ายกับตำบลเชิงเนิน อำเภอเมืองระยอง

หลังรับแจ้ง นายเผชิญ จึงไปตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเชิงเนิน และเมื่อไปถึงสะพานคลองคาพบ นายจอม อายุ 47 ปี และเด็ก 5 คน เป็นเด็กชาย 4 คน และเด็กหญิง 1 คน ซึ่งลูกคนโตเป็นชายอายุ 11 ปี คนที่ 2 เป็นชายอายุ 10 ปี คนที่ 3 เป็นหญิง อายุ 8 ปี ส่วนคนที่ 4 และที่ 5 เป็นแฝดชายอายุ 6 ปี ซึ่งเด็กทั้ง 5 คนเรียนหนังสืออยู่โรงเรียนวัดตาขันอำเภอบ้านค่าย

จากนั้นนายเผชิญ จึงประสานนายกำพล บุญประจวบ นายกอบต.ตาขันและนายวิชัย จันทร์ส่อง ผู้อำนวยการโรงเรียนตำบลตาขัน มาที่สะพานคลองคา ซึ่งนายจอมและลูกทั้ง 5 คน พักอาศัยอยู่ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือเด็กทั้ง 5 คน นายจอม เปิดเผย ว่าตนเองมีภูมิลำเนาอยู่ทีจังหวัดพิจิตรต่อมามีภรรยาและมีบุตรด้วยกัน 5 คน จากนั้นจึงพากันมาจังหวัดระยองเช่าบ้านเป็นที่พักอาศัย

และออกหางานรับเหมาต่อเติมบ้าน จากนั้นซื้อโทรศัพท์ให้ภรรยาเอาไว้ติดต่อหางานรับเหมาส่วนลูกทั้ง 5 คนไปเรียนหนังสือที่วัดตาขันพอพลบค่ำภรรยาก็จะพา ลูกๆไปเดินเร่ขายขนม ให้กับนักท่องเที่ยวตามชายทะลในตัวเมืองระยอง ซึ่งตนเองได้ห้ามปรามเพราะอาจกระทบกับการเรียนของลูกๆ จึงเป็นเหตุให้ภรรยาไม่พอใจ และมีปากเสียงกันและเมื่อ 3 เดือน ที่ผ่านมา ช่วงเวลาเย็นตนเองมีปากเสียงกับภรรยาอีก จากนั้นภรรยาจึงเก็บเสื้อผ้าเดินออกจากบ้านไปต่อหน้า ซึ่งตนเองคาดว่าอาจจะนัดอดีตคนรักเก่ามารับและไปด้วยกันแต่

เนื่องจากบ้านเช่าที่พัก อาศัยอยู่มีญาติของภรรยาอยู่ด้วย หลังจากภรรยาหนีไปแล้วตนจึงถูกญาติภรรยาขับไล่แต่ เนื่องจากตนเองไม่มีญาติพี่น้องที่จังหวัดระยอง จึงพาลูกทั้ง 5 คนไปอาศัยอยู่ในป่าของหมู่บ้าน ต่อมาเกรงว่าลูกๆจะได้รับอันตราย จึงพาลูกๆมาอาศัยอยู่ใต้สะพานข้ามคลอง และหาเก็บของเก่าตามถังขยะหาเงินซื้ออาหารให้ลูกๆกิน แต่ด้วยความยากจนจึงทำให้ลูกๆไม่ได้ไปเรียนหนังสือ เบื้องต้นนายเผชิญเห่งยี่ได้ช่วยเหลือโดยให้นายจอมไปทำงานสวนที่บ้าน ส่วนลูกทั้ง 5 คนจะร่วมกับอบต.ตาขันและโรงเรียนวัดตาขันรับเด็กได้เรียนหนังสือต่อไป

ข่าวโดย ธนิทธิ ผิวงาม ผู้สื่อข่าวจังหวัดระยอง

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ