ศูนย์รถยืนยัน เป็นรถใหม่ พร้อมแจงความจริง หลังสาวโวยได้ป้ายแดงมือสอง

ศูนย์รถยืนยัน เป็นรถใหม่ พร้อมแจงความจริง หลังสาวโวยได้ป้ายแดงมือสอง

จากกรณี น.ส.จันดารัตน์ อายุ 26 ปี ซื้อรถกระบะสี่ประตู สีดำ ยี่ห้อหนึ่ง มาตั้งแต่ปี 2563 ด้วยเงินสดจากศูนย์แห่งหนึ่งใน ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง แต่หลังจากใช้มากว่า 2 ปี รถเกิดปัญหา จึงเข้าศูนย์เคลมประกันพบว่า รถคันนี้ถูกจดทะเบียนไปแล้ว เมื่อปี 2561 จึงไม่สามารถเคลมได้เพราะหมดประกัน และหมายเลขเครื่องยนต์ก็ไม่ตรงกันกับเล่มทะเบียน สอบถามไปทางศูนย์กลับเจอบ่ายเบี่ยง และเสนอให้ประกันเพิ่มอีก 2 ปี แลกกับการจบเรื่องนี้

ล่าสุดทางศูนย์ได้ชี้แจงกับปัญหาที่เกิดขึ้น ยืนยันว่า รถยนต์ที่ลูกค้าซื้อเป็นรถยนต์ใหม่ ซึ่งเป็นรถยนต์ที่นำมาโชว์ ไม่เคยขายให้กับบุคคลอื่นมาก่อน และไม่มีการเปลี่ยน หรือสวมเครื่องยนต์ สามารถต่อทะเบียนได้ตามปกติ โดยทางศูนย์ได้ต่อทะเบียนที่สำนักงานขนส่งจังหวัดระยองให้เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ได้ยื่นข้อเสนอรับดูแลลูกค้าทุกกรณี แต่ไม่เกินกว่ามูลค่าที่ลูกค้าซื้อรถยนต์ไปจากบริษัทฯ ซึ่งข้อเสนอของลูกค้าต้องการรถยนต์คันใหม่รุ่น 4 ประตู (Model ใหม่ Next Gen Ranger) ในราคาที่สูงกว่ารุ่นที่ลูกค้าซื้อ ทางบริษัทฯจึงไม่สามารถให้ข้อเสนอตามที่ลูกค้าต้องการได้ และบริษัทฯได้ขอเข้าพบสำนักงานคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) จังหวัดระยอง เพื่อนัดไกล่เกลี่ยพร้อมกับลูกค้าในการหาข้อตกลงร่วมกัน

ซึ่งเป็นการนัดเข้าพบเป็นครั้งแรกหลังจากได้รับหนังสือแจ้งเมื่อวันที่ 20 ก.พ.2566 แต่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมุ่งมั่นในการหาข้อตกลงร่วมกันเพื่อแก้ปัญหาให้กับลูกค้าภายใต้หลักการที่เป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย และขอยืนยันว่า บริษัทมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจด้วยความสุจริตและเป็นธรรม มุ่งเพื่อการรักษาความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ