ตร. คีย์ชื่อผิด ทำให้หนุ่มสมัครงานที่ไหนไม่ได้ เพราะมีประวัติติดตัว

ตร. คีย์ชื่อผิด ทำให้หนุ่มสมัครงานที่ไหนไม่ได้ เพราะมีประวัติติดตัว

กรณีหนุ่มวัย 25 ปี ชาวบุรีรัมย์ สมัครงานที่ไหนก็ไม่ได้ เพราะมีประวัติทางคดีว่าครอบครองเครื่องกระสุนปืนทำเอง ทั้งที่เจ้าตัวไม่ได้อยู่บ้าน หลังพบว่าจนท. คีย์รายชื่อผิดลงไป ระบุถึงแม้จะเกิดจากความผิดพลาด แต่ต้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ

ล่าสุดวันที่ 21 ก.พ. 66 นายพิชิตชัย อายุ 25 ปี ชาว ต.สองห้อง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เข้าไปร้องเรียนกับเพจ เฮียเปี๊ยกช่วยด้วย กรณีสมัครงานที่ไหนไม่ได้ เพราะมีประวัติทางคดีครอบครองเครื่องกระสุนปืนทำเอง ต่อมา เฮียเปี๊ยก ได้พานายพิชิตชัย ไปร้องต่อกระทรวงยุติธรรม พร้อมจะให้ความเป็นธรรม หากมีหลักฐานอันเชื่อได้ว่าไม่เคยกระทำความผิด

ซึ่งกรณีดังกล่าว สร้างความกังวนใจให้กับครอบครัวของนายพิชิตชัย เป็นอย่างมาก เพราะไม่สามารถสมัครงานกับบริษัทเอกชนได้ เนื่องจากมีการออนไลน์ข้อมูลเชื่อมโยงกับหน่วยงานราชการ ทำให้ไม่มีบริษัทไหนกล้ารับเข้าทำงาน

ต่อมา พ.ต.อ.อนันต์ ทองบันเทิง ผกก.สภ.หนองสองห้อง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า ได้มีการตรวจสอบ พบว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายข้อมูลคีย์รายชื่อผิดเข้าไปในระบบประวัติอาชญากรรม ซึ่งทาง สภ.หนองสองห้อง ได้ทำการลบชื่อออกไปแล้ว ก่อนที่นายพิชิตชัย จะไปร้องที่กระทรวงยุติธรรม

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ